(BVPL) - Đang bị những người mua đất mình bán phát hiện gian dối truy tìm để đòi lại tiền, sau một thời gian dài tránh né bà Võ Thị Cẩm L. (ngụ phường Linh Đông, quận Thủ Đức, thành phố Hồ chí Minh) bất ngờ tung chiêu "vừa ăn cắp, vừa la làng" rằng, mình đã bị một người bạn lừa lấy mất 2 tỷ đồng, nguyên nhân là bị bỏ... bùa mê!  
 
Theo đơn trình bày và kêu oan của bà Phượng (ngụ KP3, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM), trong khoảng thời gian gần một năm nay, trong quá trình đi tập thể dục bà tình cờ và quen biết với bà Võ Thị Cẩm L (ngụ phường Linh Đông, quận Thủ Đức). Trong thời gian  xã giao qua lại trong lúc tập thể dục giữa bà Phượng và bà L. không xảy ra bất kỳ cãi vã, hiềm khích hay mâu thuẫn về bất cứ việc gì. Thế nhưng bất ngờ ngày 11/8/2015, bà L. đến Công an phường Linh Tây kêu gào thảm thiết rằng, bà Phượng lừa đảo bà và nhiều người thân của bà, thậm chí bà L còn tố bà Phượng bán đất công của Nhà nước để thu lợi cá nhân. Nghiêm trọng hơn, cùng với những lời cáo buộc vô căn cứ này bà L. đã cùng với nhóm người đi theo mình đứng ra làm chứng về những gì bà tố cáo tại cơ quan công an. Cụ thể, gặp ai bà L. cũng kể lể mình bị bà Phượng bỏ bùa để chiếm đoạt của bà 2 tỷ đồng. Và những người quen biết Phượng cũng đều được bà L "phán" là đã bị bà Phượng bỏ bùa mê. Sau khi "phán", bà L cho uống nước có mùi hôi rất khó chịu rồi vả vào mặt hai bạt tai với lý do là giải bùa mê của bà Phượng.
 
Chưa dừng lại ở đó, sau khi vu khống, xúc phạm uy tín danh dự của bà Phượng giữa nơi công cộng, có mặt nhiều người chứng kiến, đặc biệt là trước nhóm người là nạn nhân mua đất của bà đến đòi tiền bà càng làm dữ để được đồng cảm, nhìn nhận như một nạn nhân. Bà L còn dùng nhiều “chiêu trò” khác để đe dọa đến tính mạng không những cá nhân bà Phượng mà đến tất cả các thành viên trong gia đình bà Phượng, gây khủng tinh thần không cho bà Phượng và gia đình bà được sống yên ổn.
 
Theo thông tin thu thập được từ các nhân chứng có mặt tại hiện trường hôm xảy ra vụ việc, bà L đến Công an phường Linh Tây tố cáo bà Phượng lừa đảo, bán đất công của Nhà nước... nhưng không rõ nội dung trong đơn tố cáo của bà L là gì? Đi cùng có một nhóm người nhưng chỉ thấy bà L một mình la lối um xùm để mọi người có mặt lúc đó đều nghe thấy, biết và nghĩ xấu về bà Phượng nhưng không biết mục đích chính này là gì.
 
Một người dân thạo tin hơn cho biết, nguyên do xuất phát từ việc trước đây là L có bán đất công thuộc sở hữu của Nhà nước cho rất nhiều người dân. Tuy nhiên, một thời gian những người mua đất này phát hiện có sự lừa dối để chiếm đoạt tiền mua đất nên đã cùng nhau kéo đến tìm bà L hỏi cho ra chuyện và yêu cầu bà L trả lại tiền đã nhận. Thế nhưng, không hiểu vì không muốn trả lại tiền hay đã lỡ ăn xài nên bà L trong một thời gian dài luôn tìm cách tránh né. Sau đó, thấy việc tránh né không phải là giải pháp lâu dài và an toàn, nhất là khi những người lỡ mua đất của bà L ngày một quyết liệt hơn trong việc đòi lại tiền nên bà L đã nghĩ ra cách "chạy nợ" độc đáo: biến từ kẻ lừa đảo thành nạn nhân, đổ món nợ cho bà Phượng vốn là bạn bè đã tường tận hoàn cảnh của nhau.
 
Hiện bà Phượng và gia đình bà ngày qua ngày vẫn sống trong nỗi phập phồng lo sợ và luôn mang tâm trạng bất an. Hàng đêm, lại có khoảng hơn chục thanh niên mặt mày bặm trợn qua lại trước nhà bà Phượng khiến cả gia đình khủng hoảng về tinh thần, mọi người trong gia đình rất ngại ra đường mỗi khi có việc cần thiết.
 
Quá lo lắng, bà Phượng đã trình bày toàn bộ vụ việc cũng như nỗi bất an về tính mạng của các thành viên trong gia đình đến Công an phường Linh Tây, quận Thủ Đức. Tuy nhiên, bà Phượng cho biết, toàn bộ diễn biến vụ việc và các tài liệu liên quan đến vụ việc đã được trình báo với Công an phường, nhưng vụ việc lại không được tiếp nhận một cách khách quan. Ngược lại, còn nhận được lời kết luận... vu vơ rằng, bà Phượng đúng như những gì bà L vu khống. Đây cũng chính là lý do khiến nỗi bất an mà gia đình bà Phượng đang chịu đựng nặng trĩu. Cầu cứu không những không được giúp đỡ mà còn bị tra hỏi đủ điều, mà toàn là những điều không liên quan, không hay biết. Hiện bản thân bà Phượng và gia đình đang rất cần được sự cảm thông, chia sẻ, trấn an về tính mạng của nhiều người trong gia đình bà Phượng từ phía chính quyền địa phương. 
 
Thiết nghĩ, trước khi sự thật được phơi bày, Công an phường Linh Tây cần có biện pháp bảo đảm tính mạng cho những người trong gia đình bà Phượng trước lời đe dọa của bà L, giữ gìn an ninh trật tự tại phương. Đồng thời, nhanh chóng chuyển hồ sơ vụ lừa đảo rồi tung chiêu chạy nợ này cho Cơ quan điều tra - Công an quận Thủ Đức xử lý theo thẩm quyền để tránh hậu quả về sau. 
 
Nhóm PVPL