(BVPL) - Phát hiện xe ô tô tải chở hàng quá khổ đang bị lực lượng CSGT trạm cầu Tân Đệ, tỉnh Thái Bình xử lý vi phạm, anh Nguyễn Xuân Tiến – Trưởng đại diện TTXVN tại Thái Bình đã dùng điện thoại để ghi nhận hình ảnh sự việc trên. Tuy nhiên, khi đang tác nghiệp thì anh Tiến bị một đồng chí CSGT tiến lại gần yêu cầu kiểm tra giấy tờ, nhưng điều đáng nói là khi anh Tiến giới thiệu nơi công tác và xuất trình thẻ Nhà báo thì bị đồng chí CSGT  này “tạm giữ” luôn thẻ Nhà báo mà không hề cho biết nguyên nhân cũng như lập biên bản về sự việc này (!?). Việc làm bất thường này đang được Thanh tra công an tỉnh Thái Bình vào cuộc xác minh làm rõ.
 
Phản ánh tới báo Bảo vệ pháp luật, anh Nguyễn Xuân Tiến cho biết: “Sáng ngày 13/12/2015 khi tôi đang di chuyển trên QL10 địa phận thuộc  huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình thì phát hiện chiếc xe tải hạng nhẹ mang BKS 90T - 4427 di chuyển theo hướng từ cầu Tân Đệ về thành phố Thái Bình. Nhận thấy xe này có dấu hiện quá khổ nên tôi đã dừng lại dùng điện thoại để ghi lại hình ảnh trên làm tư liệu. Khi tôi đang tác nghiệp thì bất ngờ có một chiến sĩ CSGT mang quân hàm trung tá tên là Thắng từ bên kia đường đi sang đòi kiểm tra giấy tờ của tôi. Sau khi tôi xuất trình đẩy đủ giấy tờ thì bất ngờ vị chiến sĩ CSGT này tịch thu thẻ Nhà báo của tôi mà không hề thông báo lý do. Sau khi tôi đứng chờ rất lâu mà vẫn không nhận được phản hồi nào từ ông Thắng nên tôi đã đi về cơ quan”.
 
Trước sự việc trên, PV báo BVPL đã liên hệ với ông Phạm Thanh Tiến - Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Thái Bình để xác minh sự việc. Qua điện thoại, ông Tiến khẳng định: “Không có việc CSGT thu thẻ Nhà báo”, rồi liền tắt máy (!?).
 
Chiếc xe ô tô quá khổ mà phóng viên Tiến ghi lại được trước khi bị CSGT thu thẻ Nhà báo
Chiếc xe ô tô quá khổ mà phóng viên Tiến ghi lại được trước khi bị CSGT thu thẻ Nhà báo
 
Để làm rõ nội dung sự việc trên, ngày 24/12/2015, PV đã trực tiếp làm việc với đại diện của công an tỉnh Thái Bình. Tại buổi làm việc, ông Trần Hữu Hồng - Chánh thanh tra công an tỉnh là người được giao nhiệm vụ làm việc và cung cấp thông tin cho báo chí, ông Hồng cho biết: “Sự việc CSGT thu thẻ Nhà báo của anh Tiến hiện nay đã được lãnh đạo công an tỉnh giao cho Thanh tra phối hợp với Phòng CSGT công an tỉnh xác minh làm rõ. Khi nào có kết luận  sẽ thông tin cho báo chí”. Cũng trong chiều cùng ngày, trao đổi với PV, ông Dương Văn Giang – Trạm trưởng trạm CSGT Tân Đệ xác nhận: “Có sự việc PV nêu nhưng chỉ là do hiểu lầm…(!?)”.
 
Rõ ràng, việc ông Thắng thu giữ thẻ Nhà báo của anh Tiến là có thật. Tuy nhiên, chưa bàn đến nguyên nhân sự việc như thế nào, ông Thắng có “tùy tiện” thu thẻ Nhà báo của anh Tiến,  hay là do "hiểu lầm" như lời ông Giang nói hay không, thì phải chờ kết luận của Thanh tra công an tỉnh Thái Bình. Nhưng có một thực tế cần phải làm rõ, đó là việc ông Phạm Thanh Tiến - Trưởng phòng CSGT công an tỉnh lại phủ nhận hoàn toàn sự việc trên nhằm mục đích gì? Có hay không ông Tiến đang cố tình bao che cho cấp dưới lạm quyền? 
 
Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên./.
 
Nhóm PV