Báo Bảo vệ pháp luật số 34 ra trong tháng 4/2013 đã đăng tải toàn bộ nội dung đơn thư phản ánh của ông Hồ Mạnh Hùng ở tổ 3, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, về việc trong tháng 02 và 03/2013, gia đình ông Hùng không được sử dụng dịch vụ Internet của FPT Telecom chi nhánh tại Thái Nguyên nhưng vẫn bị thu tiền cước…

 


Mặc dù đã nhiều lần gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng đến để sửa chữa, nhưng ông Hùng chỉ nhận được những câu trả lời là lãnh đạo chi nhánh đang đàm phán với Ban quản lý dự án khu dân cư số 05, phường Phan Đình Phùng để cung cấp dịch vụ cho gia  đình… Kì quặc hơn, từ ngày 31/01/2013 nhà mạng đã không cung cấp  dịch vụ cho khách hàng nhưng hai tháng liên tiếp (tháng 02 và 03), gia đình ông Hùng vẫn nhận được những tờ hóa đơn yêu cầu trả tiền cước. Bức xúc vì việc làm tắc trách này, ông Hùng đã nhiều lần phản ánh tới bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng nhưng không nhận được phản hồi…

Sau khi báo đăng tải những thắc mắc của ông Hồ Mạnh Hùng về những việc làm có dấu hiệu trục lợi tiền của khách hàng đối với FPT Telecom chi nhánh tại Thái Nguyên, chúng tôi nhận được Công văn số 222/FPT- CSKH của Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc Công ty cổ phần viễn thông FPT tại Hà Nội về việc phúc đáp những thông tin của ông Hùng. Nội dung phúc đáp như sau: “Ngày 31/01/2013, theo chủ trương hạ cáp ngầm tại khu vực Minh Cầu- Thái Nguyên, Ban quản lý Dự án khu dân cư số 5, phường Phan Đình Phùng đã cắt cáp để hạ ngầm. Sự việc này đã ảnh hưởng tới 08 chủ thuê bao đang sử dụng dịch vụ Internet của FPT telecom, trong đó có khách hàng Hồ Mạnh Hùng… Trường hợp khách hàng Hồ Mạnh Hùng, chúng tôi đã gọi điện tới khách hàng qua số điện thoại 0989.786… nhưng không liên lạc được với khách hàng. Do chưa hoàn tất được thủ tục thanh lý nên hợp đồng của ông Hùng vẫn phát sinh tiền cước tháng 02 và 03/2013. Ông Hùng đi công tác xa nên người thân của ông vẫn đóng cước phí bình thường…”.

Nghiên cứu toàn bộ hồ sơ mà ông Hùng cung cấp cho cơ quan báo, đồng thời, đối chiếu với nội dung phúc đáp tại Công văn số 222/FPT-CSKH của Công ty cổ phần viễn thông FPT Hà Nội, thì thấy có nhiều điều vô lý, chưa có tính thuyết phục… Ví dụ như: Ngày 31/01/2013, theo chủ trương hạ cáp ngầm, Ban quản lý Dự án khu dân cư số 05, phường Phan Đình Phùng đã cắt cáp để hạ ngầm. Tại khu vực này, đã có tới 08 chủ thuê bao bị ảnh hưởng, trong đó, có chủ thuê bao là ông Hùng. Đã biết các hộ bị ảnh hưởng không thể sử dụng được đường truyền mạng, không hiểu lý do gì, FPT Telecom chi nhánh tại Thái Nguyên vẫn xuất hóa đơn thu tiền cước đưa cho người thân của ông Hùng để nộp tiền? Mặc dù theo công văn phúc đáp của Trung tâm chăm sóc khách hàng là đã gọi điện và thông báo cho khách hàng về việc không cung cấp được dịch vụ, nhưng tại sao khi không liên lạc được qua điện thoại với khách hàng, FPT Telecom chi nhánh tại Thái Nguyên lại không có thông báo cụ thể cho gia đình và người thân của ông Hùng biết…

Qua trao đổi với ông Hùng về nội dung Công văn phúc đáp trên, ông Hùng cho biết, với nội dung phúc đáp này có nhiều điểm chưa đúng sự thật: Trước ngày 31/01/2013, Ban quản lý dự án khu dân cư số 5 đã có văn bản thông báo cho FPT Telecom chi nhánh Thái Nguyên về việc hạ đường cáp ngầm. Vậy mà FPT Telecom chi nhánh Thái Nguyên vẫn cố tình không thông báo cho khách hàng và vẫn xuất hóa đơn thu tiền cước của khách hàng. Ông Hùng đã đăng ký số điện thoại liên lạc với FPT Telecom chi nhánh Thái Nguyên bằng số máy của ông, tại sao đơn vị này lại thông báo cho ông Hùng qua số điện thoại khác, khi không liên lạc được bằng điện thoại, tại sao không thông báo trực tiếp cho khách hàng? Ngay sau khi nhận được hóa đơn cước tháng 02/2013, ông Hùng đã phản ánh với FPT Telecom tại Thái Nguyên, vậy mà FPT Telecom chi nhánh Thái Nguyên  không những không sửa sai và xin lỗi khách hàng lại còn tiếp tục xuất thêm hóa đơn cước tháng 03/2013…

Với những nội dung phúc đáp của FPT Telecom tại Hà Nội bị khách hàng cho rằng có nhiều vấn đề chưa rõ, chưa thuyết phục, báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin ngay sau khi có những tình tiết và câu trả lời mới từ phía nhà mạng FPT tại Hà Nội.    
 

H.Anh – T.Tài

.