(BVPL) - Báo BVPL số 82 ra ngày 14 tháng 10 có đăng bài “Cẩm Phả, Quảng Ninh: Quan” phường cố ý làm trái,dân mất đất” phản ánh việc ông Hồ Lương Yên vì muốn kiếm đứa con trai nối dõi tông đường đã dính “bẫy tình” và bị mất hai mảnh đất thuộc sử quyền sở hữu, sử dụng của vợ chồng ông. Sau khi đăng bài, báo BVPL tiếp tục nhận được thông tin từ gia đình ông Yên cho rằng, sở dĩ trong vụ việc này, một trong hai mảnh đất đứng tên vợ chồng ông bị “hô biến” để chuyển nhượng một cách dễ dàng cho người khác là có sự tiếp tay của nhiều cán bộ và chính quyền địa phương. 
 
 
Trong vụ việc này còn có nhiều điều khuất tất khiến gia đình ông Yên bức xúc. Cụ thể khi biết bị mảnh đất tại phường Cẩm Trung bị chuyển trái luật, vì quá bất ngờ bởi bà Hồi chưa hề ký vào hợp đồng chuyển nhượng cũng như không có bất cứ sự mua bán, ký kết với ai nên bà Hồi đề nghị được giám định chữ ký của mình trong hợp đồng chuyển nhượng. Mặc dù đơn của bà Hồi được UBND thị xã Cẩm Phả (nay là TP. Cẩm Phả) tiếp nhận ngày 14/3/2012 nhưng đến ngày 18/5/2012 Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất UBND T.P Cẩm Phả vẫn làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất của chị Thủy cho anh Nguyễn Ngọc Linh. 
 
Liệu có “chìm xuồng”?
 
Tại văn bản trả lời đơn của cơ quan CSĐT Công an TP. Cẩm Phả ngày 7/2/2014 gửi ông Yên, bà Hồi có nêu: “Ngày 08/9/2013 Cơ quan CSĐT Công an thành phố cẩm Phả tiếp tục trưng cầu Phòng KTHS Công an tỉnh Quảng Ninh giám định chữ ký của ông và bà Thủy trong hợp đồng chuyển Quyền sử dụng đất, nhưng Phòng KTHS Công an tỉnh trả lời: Yêu cầu của cơ quan CSĐT, Công an thành phố Cẩm Phả vượt quá khả năng chuyên môn của giám định viên Phòng kỹ thuật hình sự. Cơ quan điều tra Công an thành phố Cẩm Phả tiếp tục trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an giám định hiện chưa có kết quả. Quá trình điều tra theo quy định của pháp luật quy định thời gian điều tra, mặt khác Cơ quan điều tra Công an thành phố cẩm Phả chưa nhận được kết quả giám định của Viện khoa học hình sự -Bộ Công an. Do vậy Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Cẩm Phả ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án; song Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố cẩm Phả vẫn tiếp tục thu thập tài liệu và đôn đốc Viện khoa học hình sự - Bộ Công an thông báo kết quả giám định”. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 1 năm nhưng vẫn chưa có kết quả giám định và theo vợ chồng ông Yên liệu vụ việc có bị “chìm xuồng”?.
 
Liên quan đến vụ việc này, mặc dù PV báo BVPL đã liên hệ theo đúng trình tự, quy định của Ngành và Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo VKSND TP. Cẩm Phả bố trí thời gian làm việc nhưng rất nhiều lần PV liên hệ làm việc với ông Vũ Trọng Lĩnh, Viện trưởng VKSND TP. Cẩm Phả đều không được phản hồi.  
 
Được biết, người nhận chuyển nhượng mảnh đất có sổ đỏ tại tổ 4 phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả của vợ chồng ông Yên, bà Hồi hiện từ bà Đàm Thu Thủy  là ông Nguyễn Ngọc Linh, một cán bộ thuộc Công an TP. Cẩm Phả.
 
Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 
Ngọc Đức