(BVPL) - Báo BVPL cuối tuần ngày 26/4/2014 có bài viết “Gia đình bác sĩ bị hủy hoại tài sản gần 800 triệu đồng ở Đại Từ- Thái Nguyên: Hành vi trái pháp luật chưa bị xử lý”, phản ánh việc gia đình bác sĩ Triệu Văn Hồng (trú tại tổ dân phố Sơn Tập 3, thị trấn Đại Từ, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) tố cáo doanh nghiệp tư nhân Anh Thắng được sự hậu thuẫn là Phó chủ tịch UBND huyện  Đại Từ là ông Trương Mạnh Kiểm đến phá nhà, hủy hoại, chiếm giữ tài sản trị giá gần 800 triệu đồng của  gia đình.

 

Bác sĩ bị phá nhà, chiếm tài sản


Cụ thể là ngày 27-9-2011, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ Trương Mạnh Kiểm cùng doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Anh Thắng đưa máy xúc, máy ủi đến tháo dỡ cây cối và tài sản, nhà cửa trên đất của gia đình ông. Ngày 24-10-2011, DNTN Anh Thắng tiếp tục cho người, máy xúc đập phá toàn bộ nhà cửa và các công trình mà gia đình ông Hồng đang sử dụng. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng cho người làm hàng rào, chiếm giữ toàn bộ tài sản và đất trong khu đất này của gia đình ông Hồng.Từ năm 2011 đến nay, ông Hồng đã làm đơn gửi tới nhiều cơ quan chức năng đề nghị giải quyết vụ việc nhưng không được xử lý.

 

Khu đất mà gia đình bác sĩ Triệu Văn Hồng tố cáo tài sản bị hủy hoại và chiếm giữ trái pháp luật
Khu đất mà gia đình bác sĩ Triệu Văn Hồng tố cáo tài sản bị hủy hoại và chiếm giữ trái pháp luật


Liên quan đến sự việc trên ông Chu Tất Lợi, Phó giám đốc Trung tâm quỹ đất huyện Đại Từ cũng cho biết: UBND huyện không có văn bản nào chỉ đạo việc tháo dỡ nhà bác sĩ Hồng. UBND huyện cũng không nhận được quyết định nào của UBND tỉnh Thái Nguyên cho phép doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Anh Thắng phá cây, dỡ nhà, chiếm giữ tài sản của ông Hồng và gia đình.

Liên quan đến sự việc trên, thay mặt giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, ông Nguyễn Hồng Sơn, phó giám đốc Sở này có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng nêu rõ: Nguồn gốc khu đất do xí nghiệp Thủy sản Núi Cốc (nay là trạm thủy sản Núi Cốc) quản lý. Năm 2005, UBND tỉnh Thái Nguyên thu hồi một phần diện tích thuộc đất đồi FAO và khu đất đồi FAO tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ của trạm thủy sản Núi Cốc để giao cho UBND tỉnh Thái Nguyên xây dựng nhà khách tỉnh. Do không thực hiện được dự án, Văn phòng UBND tỉnh đã trả lại diện tích đất được giao.

Công an vào cuộc

Được biết, liên quan đến sự việc trên công an tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản giao cho công an huyện Đại Từ xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 22/6/2014, đại tá Ngô Tuấn Hải – Trưởng Công an huyện Đại Từ có văn bản gửi bác sĩ Triệu Văn Hồng nêu rõ: Công an huyện Đại Từ có nhận được đơn của ông Hồng, tố cáo ông Trương Mạnh Kiểm, phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ và doanh nghiệp tư nhân Anh Thắng cấu kết hủy hoại và chiếm giữ tài sản hàng tỷ đồng của gia đình ông. Căn cứ vào quy định của pháp luật, công an huyện Đại Từ xác định sự việc trên thuộc thẩm quyền giải quyết của của cơ quan này và công an huyện Đại Từ đang tiến hành xác minh giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, gần đây báo BVPL nhận được đơn của ông Hồng cho biết tháng 6/2014 gia đình ông có nhận được giấy báo của công an huyện Đại Từ nhận trách nhiệm vào cuộc điều tra, giải quyết sự việc trên. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 5 tháng trôi qua nhưng gia đình ông không nhận được kết quả xác minh việc ông Trương Mạnh Kiểm và doanh nghiệp tư nhân Anh Thắng hủy hoại và chiếm giữ trái phép tài sản của gia đình ông.  Các đối tượng gây án hiện vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, phải chăng kẻ phạm tội đang được bao che? Bức xúc trước việc này bác sĩ Hồng cho biết: Bản thân tôi làm bác sĩ, hai lần nhập ngũ tham gia phục vụ quân đội, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc,  tôi cam đoan việc tố cáo của tôi là đúng sự thật, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu như tôi tố cáo sai. Hành vi sai phạm đặc biệt nghiêm trọng của ông Kiểm và đồng bọn nêu trên diễn ra đã lâu nhưng không được giải quyết. Tôi đã nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, là người có công trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và cứu chữa hàng nghìn bệnh nhân, nay vì sự tồn vong của chế độ, vì niềm tin của dân với Đảng và Nhà nước, tôi cực chẳng đã mới làm đơn tố cáo sai phạm, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật nêu trên.

 


Xung quanh việc giải quyết đơn tố cáo của ông Triệu Văn Hồng, đại tá Ngô Tuấn Hải, trưởng công an huyện Đại Từ cho biết: Đây là tin báo tố giác tội phạm, công an huyện Đại Từ đang tích cực tiến hành điều tra khách quan, theo đúng quy định pháp luật.

Do vậy chúng tôi thấy việc gia đình bác sĩ Triệu Văn Hồng tố cáo ông Trương Mạnh Kiểm, phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ và doanh nghiệp tư nhân Anh Thắng cấu kết hủy hoại và chiếm giữ tài sản hàng tỷ đồng của gia đình ông, cơ quan công an huyện Đại Từ đang khẩn trương điều tra xác minh đúng quy định. Đây là vụ án phức tạp, nên cơ quan điều tra cần có thời gian để xác minh, không có chuyện cơ quan công an huyện Đại Từ bao che, bỏ lọt tội phạm trong vụ án này. Chúng tôi sẽ theo dõi và thông tin đến bạn đọc khi có thông tin mới.
 

Nhóm PV

.