(BVPL) - Phớt lờ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Bí thư Trung ương cũng như của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), sáng thứ Sáu, ngày 19/2 vừa qua, Công ty Than Nam Mẫu - TKV vẫn tổ chức cho hơn 60 cán bộ công nhân đi lễ chùa Yên Tử.
 
 
Nhưng công văn số 347 mà nhóm phóng viên có được do ông Nguyễn Đình Ánh ký ngày 17/2/2016 thì nội dung có phần khác. Tức là thay vì việc thông báo đi tham quan chùa Yên Tử như công văn 347 mà ông Ánh cung cấp, công văn 347 phóng viên thu thập được phần nội dung  ghi “Về việc đi Lễ hội xuân chùa Yên Tử” và không giới hạn thời gian ½ ngày như công văn nói trên.
 
Sau khi so sánh hai công văn trên, ông Ánh thừa nhận công văn mà phóng viên cung cấp cũng là công văn của Công ty Than Nam Mẫu - TKV do ông ký. Về việc nội dung hai công văn khác nhau, ông Ánh giải thích: Do nhân viên văn phòng để lẫn công văn 347 ra ngày 15/2/2016 nên ông  ký lại công văn 347 ra ngày 17/2/2016.
 
Sự khác biệt về nội dung hai công văn trên khiến ông Ánh lúng túng cho rằng: Có lỗi từ phía văn phòng trong việc soạn thảo nội dung văn bản?
 
Rõ ràng, theo giải thích của ông Ánh thì công văn 347 ra ngày 17/2 có nội dung “Về việc đi Lễ hội xuân chùa Yên Tử” mới là công văn chính thức của Công ty Than Nam Mẫu - TKV. Từ đó cho thấy, việc Công ty Than Nam Mẫu - TKV tổ chức cho cán bộ nhân viên đi lễ chùa Yên Tử vào ngày hành chính là có thật.
 
Được biết, sáng ngày 19/2, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty Than Nam Mẫu - TKV tại trụ sở công ty này. Vì vậy, ông Thành vắng mặt trong đoàn “tham quan” chùa Yên Tử hôm đó.
 
Dư luận đang đặt câu hỏi, có hay không việc lãnh đạo Công ty Than Nam Mẫu - TKV, “phớt lờ” Công điện của Thủ tướng, “bỏ ngoài tai” chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, cố tình dung túng cho hơn 60 cán bộ, nhân viên “bỏ việc” đi lễ chùa Yên Tử trong giờ làm việc. (!?)
 
Báo BVPL sẽ tiếp tục làm rõ thông tin và phản án vụ việc đến đọc giả.
 
 
 
Việt Trung
.