(BVPL) - Vào khoảng tháng 11 năm 2014, Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An nhận được một số tin nhắn từ những số điện thoại không rõ chủ thuê bao, có nội dung xúc phạm, bôi nhọ, vu khống lãnh đạo. Cũng trong thời gian này, lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An cũng đang bị 2 doanh nghiệp liên quan đến gói thầu thiết bị dạy học đã bị hủy trước đó (do chất lượng sản phẩm khi cung cấp không đúng như hồ sơ trúng thầu) có đơn tố cáo về sai phạm trong tuyển sinh, tuyển dụng. Tuy nhiên, kết quả điều tra xác minh theo đơn tố cáo của Công an tỉnh Nghệ An và Thanh tra Tỉnh Nghệ An năm 2013 và 2014 đều khẳng định không có dấu hiệu tiêu cực.
 
Trường THCS Trà Lân
Trường THCS Trà Lân
 
Nhận thấy nội dung các tin nhắn nói trên có động xấu, Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra. Sau một thời gian xác minh, mới đây, Công an tỉnh Nghệ An đã có văn bản chính thức gửi Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Con Cuông (Nghệ An), Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An). Tại văn bản này, Công an tỉnh Nghệ An đã công bố chính thức một trong số “tác giả” của những tin nhắn từ “sim rác” nêu trên là bà Trần Thị Kim Ch.- Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân. Tại cuộc họp lãnh đạo chủ chốt của Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An sáng 23/3/2014, thông tin này đã được lãnh đạo Sở chính thức công bố.
 
Ông Trần Anh Tài - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông cho biết: “Khi nhận được văn bản của Công an tỉnh Nghệ An về vụ việc, tôi rất bất ngờ và có gặp cô Ch để trao đổi. Cô Ch cũng đã thừa nhận là tác giả của một trong số những tin nhắn nêu trên đã được Công an Tỉnh Nghệ An công bố nhưng không tiết lộ nguyên nhân mà chỉ giải thích là do... bấm nhầm nơi gửi khi thực hiện thao tác gửi tin nhắn”.  
 
Được biết, cô Trần Thị Kim Ch là em ruột vợ của ông Trần Anh Tài và từng là ứng viên Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông. Do khi đưa vào danh sách ứng viên và lấy phiếu tín nhiệm, đã có nhiều ý kiến phản đối nên phải rút lui.
 
Dư luận đang đặt câu hỏi: Ai là người xúi dục cô Ch gửi những tin nhắn có nội dung vu khống, bôi nhọ, xúc phạm lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An nêu trên, trong khi bản thân cô Ch không có mâu thuẫn hoặc bị xâm hại đến quyền lợi? Phải chăng, cá nhân nào đó liên quan đến gói thầu thiết bị bị hủy nêu trên là người có mối quan hệ “đặc biệt” với nữ hiệu trưởng này đã lôi kéo cô Ch vào trò “ném đá dấu tay”? Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi, xác minh, điều tra làm rõ thêm sự việc.
 
P.V