(BVPL) - Như dư luận đã phản ánh một loạt những sai phạm tại Bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về việc: Bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân có “thai ngoài tử cung” nhưng khi mổ ra biết là bị nhầm nên “lấp liếm” bằng việc cắt ruột thừa của bệnh nhân.
 
Dư luận còn bức xúc trước việc một số bác sĩ của Bệnh viện Lê Lợi vi phạm quy chế, bỏ trực về nhà khám bệnh, như trường hợp của bác sĩ Hoàng Phước Ba – Phó trưởng khoa sản; bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân... Những trường hợp này đã bị lãnh đạo Bệnh viện Lê Lợi xử lý, tuy nhiên, dư luận cho rằng vì 2 trường hợp này là phe cánh của Giám đốc bệnh viện nên chỉ bị xử lý mang tình “hình thức”. Thậm chí sau khi bị xử lý các bác sĩ này còn được “ưu ái” hơn trước.
 
Ông Trần Văn Bảy – Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi khám bệnh tại phòng khám tư (ảnh cắt từ Clip)
Ông Trần Văn Bảy – Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi khám bệnh tại phòng khám tư (ảnh cắt từ Clip)
 
Sau những lùm xùm tại Bệnh viện Lê Lợi, ông Trần Văn Bảy, Giám đốc bệnh viện khẳng định sẽ chấn chỉnh đội ngũ cán bộ và xử lý nghiêm những bác sĩ bỏ trực về nhà khám bệnh để lấy lòng tin của người dân.
 
Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của Báo Bảo vệ pháp luật, tình trạng bỏ trực bệnh viện về nhà khám bệnh của một số bác sĩ của Bệnh viện Lê Lợi không những bị ngăn chặn mà còn tái diễn. Đặc biệt, trong số “đội ngũ” bỏ trực có cả Giám đốc bệnh viện Trần Văn Bảy.
 
Theo lịch trực của Bệnh viện Lê Lợi được phát công khai xuống các khoa, trong các ngày 27/11; 1/12 và 6/12/2014, thì Giám đốc bệnh viện Trần Văn Bảy phải trực tại bệnh viện. 
 
Tuy nhiên, khoảng 19 giờ các ngày trên một số bệnh nhân đến phóng khám của bác sĩ Trần Văn Bảy có địa chỉ tại  55 Cô Giang, phường 4, TP.Vũng Tàu khám bệnh thì đều được đích thân bác sĩ Bảy khám bệnh, kê đơn và y tá tại phòng khám bán thuốc.
 
Việc bác sĩ Trần Văn Bảy bỏ trực bệnh viện về khám bệnh tại phòng khám tư đều được quay lại và bệnh nhân còn cung cấp cho phóng viên những đơn thuốc mà ông Bảy kê trong 3 ngày bỏ trực trên.
 
Theo nguồn tin riêng của phóng viên, một số bác sĩ của Bệnh viện Lê Lợi thường xuyên bỏ trực không bị ngăn chặn và xử lý, vì những trường hợp đó được lãnh đạo bệnh viện “ưu ái”. Trong khi một số bác sĩ không được “ưu ái”, phạm lỗi nhỏ thì bị Giám đốc bệnh viện xử lý nghiêm “nâng lên hạ xuống”, khiến dư luận trong bệnh viện bức xúc. 
 
Trước sự việc trên, nhất là việc bác sĩ Trần Văn Bảy, Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi bỏ trực về nhà khám phòng mạch tư, đề nghị Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần phải vào cuộc và xác minh làm rõ để lấy lại lòng tin của người dân tại cơ sở y tế này.
 
Trao đổi về việc bỏ trực của bác sĩ Bảy, ông Trương Văn Kính - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định sẽ giao cho Thanh tra Sở xác minh làm rõ để trả lời công luận.
 
Hoàng Hưng