(BVPL) - Ngày 9/7/2015, Báo BVPL đăng bài “Hải Phòng: cán bộ ngân hàng vay nợ rồi bỏ trốn” phản ảnh việc Nguyễn Việt Dũng nguyên là cán bộ tín dụng tại Ngân hàng quốc tế VIB chi nhánh số 134 Tô Hiệu, Hải Phòng lợi dụng sự quen biết từ trước với anh Phan Đức Linh (thường trú tại thôn Cống Mỹ, xã Nam Sơn, huyện An Dương, TP Hải Phòng) để hỏi vay 150 triệu đồng để “đáo hạn ngân hàng”, sau đó bỏ trốn.
 
 
Trong Đơn khiếu nại bà Lý cũng thừa nhận “Do muốn kiếm lời từ việc mua máy chơi game từ Trung Quốc về Việt Nam để bán, Vũ Việt Dũng đã nói dối anh Phan Đức Linh là vay 150 triệu để làm “dịch vụ đảo nợ ngân hàng” trong 3 ngày sẽ trả và thoả thuận sẽ trả lãi cho anh Linh 4 triệu đồng, nhưng chưa trả được anh Linh. Theo bà Lý cho biết, anh Phan Đức Linh đã nhiều lần đi cùng với một số đối tượng đến nhà bà đòi nợ, gia đình bà cũng cam kết nhận nợ và trả dần cho anh Linh trước mắt là trả trước 40 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ cam kết trả hết cho anh Linh từ này đến hết năm 2015, nhưng anh Linh không chịu và yêu cầu trước mắt phải trả từ 80 – 100 triệu đồng, số còn lại sẽ cho trả dần.
 
Theo bà Lý trình bầy “Cháu Dũng không phải bỏ trốn, mà thời gian qua cháu nhờ một lang y ở gần nhà cắt trí và điều trị nên rất đau không đi lại được. Hiện cháu Dũng đang ở trong một phòng trên tầng 2…”
 
Để kiểm chứng thông tin bà Lý cung cấp, PV Báo BVPL đã đến nhà bà Lý tại Khu đô thị mới phường Quán Toan, quận Hồng Bà và đã trực tiếp gặp cháu Vũ Việt Dũng đang nằm điều trị bệnh trên tầng hai nhà bà Lý.
 
Nhóm PVĐT