Sáng nay (10/2), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Lê Đình Sơn cho biết, đã chỉ đạo UBND tỉnh vào cuộc kiểm tra, xử lý những vấn đề liên quan tại Dự án Khu đô thị mới Thiên Lộc, sau khi Báo Bảo vệ pháp luật có bài phản ánh.

leftcenterrightdel
 Khu đô thị mới Thiên Lộc.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh kiểm tra, báo cáo.

"UBND tỉnh đã giao cho Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh kiểm tra, báo cáo. Khi có báo cáo của Sở Kế hoạch và đầu tư, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo xử lý" - Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

leftcenterrightdel
 Dự án hạ tầng dở dang đã rao bán đất nền

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã có bài phản ánh "Thiên Lộc Complex: Rao bán đất nền dự án thiếu cơ sở pháp lý", phản ánh Dự án Khu đô thị mới Thiên Lộc, ở Can Lộc (Hà Tĩnh), không chỉ chậm tiến độ dự án, đang thi công dở dang đã rao bán đất nền dự án.

Theo hồ sơ, dự án phải hoàn thành cơ sở hạ tầng vào tháng 7/2019. Thế nhưng, đến nay đã quá hạn nhiều tháng, nhưng cơ sở hạ tầng kỹ thuật dự của khu đô thị còn quá ngổn ngang.

Tại hiện trường, hệ thống đường mới chỉ dừng lại ở cấp phối. Toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại - dịch vụ chưa thấy bóng dáng ở đâu. Công viên, cây xanh èo uột, khó có thể đảm bảo là nơi đáng sống cho cư dân đô thị.

Mặc dù công trường đang ngổn ngang, hạ tầng dang dở, dự án chưa được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định, cho phép, nhưng trên nhiều kênh thông tin, Thiên Lộc Complex do Công ty Trí Nguyễn làm chủ đầu tư đã được quảng cáo, rao bán.

Đáng chú ý, sau khi báo chí phản ánh, ông Đặng Anh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc cho biết, phía chủ dự án đã gọi điện cho ông để phản ứng, đe dọa kiện lên cấp trên.

leftcenterrightdel
 PV Báo Bảo vệ pháp luật cùng Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc xem xét hồ sơ liên quan đến dự án.

"Họ nhắn tin trách móc, đe kiện tôi lên cấp trên, tuy nhiên tôi không lo lắng gì. Tôi là lãnh đạo địa phương, có trách nhiệm cùng người dân giám sát dự án triển khai trên địa bàn. Những điều doanh nghiệp làm chưa đúng, chúng tôi cần báo cáo ngay với huyện để có phương án xử lý kịp thời, bảo đảm dự án triển khai đúng như như chủ trương ban đầu”- ông Đặng Tuấn Anh cho hay.

Được biết, ngày 3/12/2019, Công an xã Thiên Lộc đã lập biên bản đối với Sàn giao dịch bất động sản Tâm Quê, về việc treo băng rôn, phát tờ rơi quảng cáo bán đất nền dự án tại Khu đô thị Thiên Lộc của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Trí Nguyễn khi chưa được phép.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Bùi Tiến