(BVPL) - Phản ánh đến đường dây nóng Báo BVPL điện tử, nhiều người dân xóm Cả, Xã Tốt Động (Chương Mỹ, Hà Nội) vô cùng bức xúc trước việc nhiều năm qua, một cơ sở sản xuất than củi hoạt động cả ngày lẫn đêm gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân trong xóm.
 
Theo người dân cho biết, lò than củi trên là của gia đình anh Dương. Lò than củi ở ngay dốc đê sông Bùi, đầu làng xóm Cả. Lò than hoạt động cả ngày lẫn đêm với lượng củi đốt lớn gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân xóm Cả đặc biệt là các hộ lân cận. Anh Hùng, một người dân trong xóm bức xúc nói: “Mỗi khi lò than hoạt động không khí khu vực xung quanh rất ngột ngạt, khó chịu. Nhất là mỗi khi đi qua lò than thì mùi ngột ngạt lại càng nồng nặc. Rất nhiều người dân trong xóm nhất là các cụ già, trẻ con hay bị ốm, ho liên tục. Không chỉ con người bị ảnh hưởng mà cả cây trồng, vật nuôi cũng chịu ảnh hưởng bởi lò than này. Người dân rất hoang mang, lo lắng vì bệnh tật và sự ô nhiễm môi trường mà lò than này gây nên.”
 
Cũng theo phản ánh của người dân, đây là lò than củi tự phát nên đã nhiều lần họ đề nghị chính quyền sớm dẹp bỏ lò than này hoặc chuyển lò ra xa khu vực dân cư để khỏi ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khỏe người dân. Tuy nhiên không hiểu sao cho đến nay lò than này vẫn ngang nhiên tồn tại như một sự thách thức?
 
Hình ảnh lò than củi hoạt động làm ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe người dân xóm Cả (Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội):
 
Cạnh lò than củi là dân cư xóm Cả
Cạnh lò than củi là dân cư xóm Cả

 

Khói lò than khiến không khí khu vực xung quanh ngột ngạt, ô nhiễm
Khói lò than khiến không khí khu vực xung quanh ngột ngạt, ô nhiễm

 

Lượng củi dùng để đốt than mỗi ngày là rất lớn
Lượng củi dùng để đốt than mỗi ngày là rất lớn
P.V