(BVPL) - Sau khi Báo BVPL đăng bài “Mặt trái của một cựu á hậu”, phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật và cách hành xử vô văn hóa, thiếu đạo đức của nguyên  á hậu Vi Thị Đông, hiện đang làm tiếp viên hàng không Việt Nam với hy vọng  thức tỉnh lương tâm của cựu á hậu nhưng ngược lại cựu á hậu vẫn tiếp tục có những hành vi trái với lương tri của người mẹ, người phụ nữ….

 
 
Dư luận cho rằng, với tư cách đạo đức kiểu Vi Thị Đông thì không thể xứng đáng được quyền nuôi con vì không có tình cảm và trách nhiệm thực sự với con mình. Không có người mẹ nào lại chủ động bỏ con mình cho người chồng cũ nuôi,  nhậu xỉn, vào khách sạn xông hơi, bỏ đi chơi qua đêm đến sáng hôm  sau mới về trong khi con còn quá nhỏ.
 
Nếu một người mẹ thực sự yêu thương con thì không thể gần ba tháng trời vừa qua, sau khi sởn tóc và cạo đầu con, cô ta không hề đoái hoài tới thăm và đón con. Đồng thời khi bắt con về lại tái diễn việc cho con nghỉ học với thời gian rất dài. Rõ ràng với hành vi buộc con nghỉ học  nhiều lần đã làm ảnh hưởng đến việc học tập và tâm sinh lý con nhỏ. Nếu có tình cảm trách nhiệm với con thực sự thì không thể trực tiếp cạo đầu sởn tóc, bạo hành tinh thần con nhỏ, và khi tới trường đón con được người đại diện giao con thì lại không nhận, cố tình để cho con kêu khóc thảm thiết hàng giờ… 
 
Đã đến lúc, Vi Thị Đông cần tôn trọng pháp luật và thức tỉnh lương tâm mình về tư cách đạo đức của người mẹ, người phụ nữ, một cựu á hậu, một tiếp viên hàng không (vì trong thời gian tòa án đang xem xét giải quyết vụ kiện thì tòa án đã yêu cầu các bên phải tôn trọng quyền nuôi con hiện tại của ba cháu Bảo Ngọc và không làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý cũng như  việc học hành, sinh hoạt của trẻ nhỏ).  
 
Bên cạnh đó, các cơ quan đoàn thể nơi cựu á hậu đang làm việc cũng cần có biện pháp xử lý kịp thời để cựu á hậu thay đổi nhận thức, đồng thời tránh tình trạng “một con sâu làm rầu nồi canh” làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của một hãng hàng không nổi tiếng ở Việt Nam. 
 
Mong rằng tới đây tòa án sẽ sớm có phán quyết khách quan, công tâm, hợp tình, hợp lý để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của bé Bảo Ngọc, của các bên và để cựu á hậu không tiếp diễn các “chiêu trò” quậy phá cha con bé Bảo Ngọc. 
                                                                                                                                                        Gia Bách