Như báo BVPL đã đưa tin, vào lúc 13h30 ngày 11/8/2013, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra tại vùng biển Tây Nam thuộc khu vực biển Cà Mau (cách vùng biển tây Nam Hòn Khoai 25 hải lý), Vùng cảnh sát biển 4 (Cục cảnh sát biển Việt Nam) đã kiểm tra tàu Phước Thành 06 của Công ty TNHH Hải Dương (trụ sở: 2/10 Hàn Mạc Tử, phường 7, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và phát hiện trong khoang tàu chứa 1.100 m3 dầu DO không rõ nguồn gốc. Qua kiểm tra nóng, trên tàu có 12 thuyền viên, trong đó tàu không có thuyền trưởng. Người điều khiểm tàu không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, số thuyền viên đăng ký trên tầu là 6 người nhưng qua kiểm tra số người trên tàu là 12 người.
 
Thông tin mới nhất BVPL nhận được, qua công tác đấu tranh, Vùng cảnh sát biển 4 đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn lậu 1.100 m3 gỗ của Công ty TNHH Hải Dương. Đồng thời phát mãi tài sản, tịch thu tang vật, nộp vào Kho bạc Nhà nước hơn 21 tỷ đồng đối với Công ty TNHH Hải Dương cho sai phạm trên.
 
Tàu Phước Thành 06 chở 1.100 m3 dầu lậu ngày 11/8/2013
Tàu Phước Thành 06 chở 1.100 m3 dầu lậu ngày 11/8/2013
 
Tuy nhiên, vào lúc 21h30 ngày 9/12/2013 vừa qua, Vùng cảnh sát biển 4 đã tiếp tục phát hiện, bắt giữ một chiếc tàu nữa của Công ty TNHH Hải Dương cũng có hành vi sai phạm như trên. Theo đó, cách Nam Côn Đảo – Vũng Tàu khoảng 60 hải lý về phía Đông Nam, Biên đội tàu CSB 2002, 2004 của Hải đội 401, thuộc Vùng Cảnh sát biển 4 đã kịp thời phát hiện và bắt giữ tàu Haduco.01 đang vận chuyển khoảng 2.100 m3  dầu DO. Thuyền trưởng Võ Lý Tính ( quê Đức Thọ, Hà Tĩnh) cùng 15 thuyền viên khác trên tàu không chứng minh được nguồn gốc của 2.100 m3 dầu trên, không có hoá đơn chứng từ, không có phiếu xuất kho, không có sổ sách ghi chép… Ngoài ra, trên tàu có 1 thuyền viên không có chứng chỉ chuyên môn.
 
Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát biển vùng 4 đã dẫn giải tàu Haduco.01 về cảng Vùng CSB 4 – Phú Quốc, Kiên Giang để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. Theo đại diện Vùng CSB 4, Vùng CSB 4 đang đấu tranh làm rõ, nếu tàu Haduco.01 vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
 
Phải chăng đây là điểm bán xăng, dầu lậu của Công ty TNHH Hải Dương tại Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu
Phải chăng đây là điểm bán xăng, dầu lậu của Công ty TNHH Hải Dương tại Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu
 
Như vậy, chỉ trong 4 tháng cuối năm, Vùng CSB 4 đã lập thành tích xuất sắc, bắt giữ được 2 tàu trở dầu DO của Công ty TNHH Hải Dương ( trụ sở tại: 2/10 Hàn Mạc Tử, phường 7, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). 
 
Theo điều tra của chúng tôi, Công ty TNHH Hải Dương hoạt động trong lĩnh vực hàng hải, có hơn 20 chiếc tàu lớn bé, vận chuyển xuyên quốc tế. Và mới đây nhất, công ty này có đầu tư và mua thêm 10 chiếc tàu trọng tải lớn bé, nâng tổng số tàu lên hơn 30 chiếc nhằm mục đích vận chuyển hàng hoá, chủ yếu là xăng dầu đến và đi từ các quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Singapho… Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hải Dương là ông Phạm Xuân Thắng (tên thường gọi là Thắng con), Giám đốc là ông Phạm Huy Hoà (hay còn gọ là Hoà râu). Ngoài ra, Công ty TNHH Hải Dương có một điểm kinh doanh xăng dầu tại Cảng Mới, ấp Tân Phước, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu. Dư luận đặt câu hỏi, liệu Công ty TNHH Hải Dương có phải là công ty buôn lậu xăng dầu xuyên quốc tế hay không? Ai bảo kê cho hành vi buôn lậu của công ty này?. Xăng dầu được bán tại điểm bán xăng, dầu ở xã Phước Tỉnh có phải lậu, vì rõ ràng doanh nghiệp này đã bị bắt và xử phạt cho hành vi này. Còn về phía các cơ quan chức năng, họ sẽ phải bắt bao nhiêu lần nữa về hành vi buôn lậu của công ty này. 
Xét nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng cần có biện pháp chế tài phù hợp với Công ty TNHH Hải Dương.
 
Nhóm PV
Năm 2013, Vùng CSB 4 đã  phát hiện, bắt giữ được 2 tàu vận chuyển dầu DO (tàu Phước Thành 06 và tàu Haduco 01 đều của Công ty TNHH Hải Dương) với khối lượng hơn 3.100 khối, 7 tàu gỗ quý (chủ yếu là gỗ trắc) với khối lượng hơn 60m3 trên vùng biển phía nam của tổ quốc.