(BVPL) - Đường dây nóng Báo Bảo vệ pháp luật điện tử nhận được phản ánh của công dân về việc bắt giữ người tại Công an Phường 14, Quận 3, TPHCM. 
 
Vào lúc 18 giờ chiều ngày 26/1/2014, bà Phạm T.T.Trang (hiện cư ngụ tại Phường Phú Mỹ, Quận 7, TPHCM) đã phản ánh về việc người thân bà là ông Lê P.Cự (cư ngụ tại Quận 7, TPHCM) đã bị cưỡng chế, bắt giữ trái pháp luật tại Công an Phường 14, Quận 3, TPHCM. Do một chiếc bồn hoa đặt choáng cửa ra vào nhà gia đình bà Trang, người thân bà Trang có thuê nhân công đến tháo dỡ chiếc bồn cây xây trái phép này. Việc tháo dỡ chiếc bồn này đã được gia đình bà nhiều lần gửi văn bản lên các cơ quan chức năng tại quận 3 để khiếu nại và không thấy phản hồi. 
 
Trưởng Công an Phường Nguyễn Văn Dũng tiếp công dân khi mặc thường phục
Trưởng Công an Phường Nguyễn Văn Dũng tiếp công dân khi mặc thường phục
 
Vào chiều ngày 26/1/2014, khi các công nhân đang tháo dỡ chiếc bồn thì Công an Phường 14, quận 3 xuống triệu tập người thân bà Trang và các nhân công về Công an Phường 14, quận 3. Điều ngạc nhiên là dù ông Lê P.Cự và các nhân công không hề có hành động gì trái pháp luật nhưng công an viên tự xưng là Bùi Mạnh Hà đã rút súng đe dọa mọi người. Khi áp giải mọi người, công an viên Hà cũng không đeo bảng tên, không hề xuất trình giấy tờ nghiệp vụ.
 
Cán bộ Bùi Mạnh Hà, người bị gia đình bà Trang tố cáo về việc rút súng đe dọa và chửi thề.
Cán bộ Bùi Mạnh Hà, người bị gia đình bà Trang tố cáo về việc rút súng đe dọa và chửi thề.
 
Tại trụ sở Công an Phường 14, quận 3, Trưởng Công an Phường tên Nguyễn Văn Dũng là người trực tiếp chỉ huy xử lý vụ việc, tuy nhiên, khi tiếp phóng viên báo chí và gia đình bà Phạm T.T.Trang thì vị lãnh đạo này chưa giải thích được lý do bắt giữ người thân bà Trang. Mặc dù trong giờ trực ban chỉ huy, nhưng đồng chí Trưởng Công an Phường chỉ mặc mỗi chiếc áo thun đen, không có bảng tên. 
 
Không chỉ thế, khi phóng viên định chụp hình thì công an viên Bùi Mạnh Hà đã túm tay phóng viên và xô đẩy. 
 
Ngay khi bài báo này chuẩn bị lên khuôn, Báo tiếp tục nhận được thông tin công an viên Bùi Mạnh Hà trong quá trình giữ người thân bà Trang đã chửi thề “đụ má” trước mặt mọi người. Khi ông Cự nhắc nhở không phát ngôn chửi thề thì vị công an tên Hà này đã nhảy vào đánh ông Cự.
 
Chúng tôi đang tiếp tục làm rõ vụ việc và thông tin đến bạn đọc.
 
Cát Trí