(BVPL) - Cùng là những người thua cuộc trong lĩnh vực đầu tư, thế nhưng vợ chồng anh Đặng Duy Khoa và chị Võ Thị Hồng Xoan lại bị những người cùng chơi tố là lừa đảo. Trong khi chuỗi những kênh huy động đầu tư tài chính họ tham gia cũng gặp sự cố.
 
Vừa qua Báo Bảo vệ pháp luật nhận được đơn phản ánh của vợ chồng anh Đặng Duy Khoa và chị Võ Thị Hồng Xoan ở địa chỉ 24/25 Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh phản ánh về việc vợ chồng chị bị một số những người cùng chơi trong lĩnh vực đầu tư tài chính vu khống và hành hung khi mà hệ thống và các kênh mà họ đầu tư có nguy cơ gặp rủi ro. Ngay sau khi nhận được đơn phản ánh của công dân, nhóm phóng viên của báo Bảo vệ pháp luật đã tìm đến địa chỉ nêu trên để gặp vợ chồng chị Xoan.
 
Tại buổi làm việc vào ngày 18/10/2016 chị Xoan cho biết: “Trong khoảng thời gian một năm trở lại đây, vợ chồng anh, chị cùng một số người khác trong đó có bà Huỳnh Thị Hương Giang ở địa chỉ phòng 06, tầng 9, lô A, Siêu thị A, số 328 đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh có tham gia đầu tư tài chính vào nhiều công ty tài chính cũng như một số kênh và một số trang Website đầu tư  tài chính khác nhau. Đến khoảng tháng 6/2016, thì một số kênh tài chính tài chính nói trên rơi vào khủng hoảng, làm cho một số người được và một số người mất. Cũng chính vì thế, sau đó những người tham gia vào "các cuộc chơi mạo hiểm" này đã phải tổ chức họp để tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn. Mặc dù đã tổ chức đến hai lần họp, nhưng người đứng đầu của các sân chơi này vẫn không có mặt. Trớ trêu thay, sau khi tổ chức các buổi họp để tìm giải pháp bất thành, những người này lại bất ngờ xuất hiện và “giở giọng Chí Phèo” đối với người cùng tham gia đầu tư trong đó có vợ chồng anh chị. Sau khi đòi quyền lợi không được, những người này, bao gồm: Bà Huỳnh Thị Hương Giang, Nguyễn Phạm Bảo Thúy, Chu Quỳnh Tiên và Trương Quốc Minh đã làm đơn tố cáo vợ chồng anh, chị ra một số cơ quan chức năng như: Công an phường 2, quận Tân Bình, Cơ quan cảnh sát điều tra -  Công an quận Tân Bình, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hồ Chí Minh... Chưa dừng lại ở đó, ngoài việc gửi đơn tố đến các cơ quan chức năng thành phố Hồ Chí Minh, họ còn làm đơn nặc danh tố cáo anh Khoa lên cả Quốc Hội, và gửi kèm theo một số hình ảnh cá nhân của anh. Ngày 23/09/2016 Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Tân Bình chính thức có giấy triệu tập đối với anh Khoa lên để làm rõ nội dung đơn tố cáo. 
 
 
Lê Hoàng Sơn là người gây sự với mọi người
Lê Hoàng Sơn là người gây sự với mọi người
 
Tuy nhiên cho đến nay, đã gần một tháng trôi qua, nhưng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Tân Bình vẫn chưa có kết quả giải quyết vụ việc. Nhưng không hiểu tại sao giấy triệu tập anh Khoa của Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Tân Bình bà Giang lại nhận được. Sau khi có trong tay hình ảnh giấy triệu tập của Cơ quan cảnh sát điều tra, bà Giang ngay lập tức tung lên trang cá nhân và các trang mạng xã hội trong sự ngỡ ngàng của anh Khoa. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, danh dự của anh đặc biệt là đối với các đối tác của anh trong kinh doanh... Thấy vậy, anh Khoa tìm đến phòng khám nha khoa của bà Giang ở số 005, chung cư Phan Văn Trị, phường 2, quận 5 thành phố Hồ Chí Minh để hỏi chuyện, qua lại nhiều lần anh vẫn không thể gặp được bà Giang. Sau đó, bà Giang chủ động hẹn anh đến nhà riêng ở tại địa chỉ phòng 06, tầng 9, lô A, Siêu thị A, số 328 đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh để làm rõ một số vấn đề có liên quan. Theo lời mời của bà Giang, vào khoảng 21h20 ngày 12/10/2016, anh Khoa cùng một số người có liên quan đã tìm đến căn hộ của bà ở địa chỉ trên. Tuy nhiên, căn hộ của bà Giang lúc này đóng cửa, mọi người bấm chuông, gọi cửa nhưng không thấy phản hồi, anh Khoa gọi điện cho bà Giang và bà nói sẽ ra mở cửa, lúc này từ phía cầu thang máy có một người đàn ông (theo những người đi cùng cho biết: Người đàn ông này tên là Lê Hoàng Sơn) tiến lại gần phía mọi người đang đứng rồi gây sự. Anh ta rút vòi bình chữa cháy ở gần đó để tấn công mọi người, nhưng vì không rút được nên ôm luôn cả bình chữa cháy rồi lấn tới. Thấy vậy anh Thanh, người đi cùng đoàn đã chạy đến ngăn cẳn ông Sơn, đồng thời lúc này bà Giang cùng với một người phụ nữ khác từ trong nhà lao ra, trên tay cầm theo một đoạn gậy gỗ dài trợ giúp cho ông Sơn.
 
Ngoài ra, trong đơn gửi Báo Bảo vệ pháp luật anh Khoa cũng có nêu: Trong khi bị ông Sơn hành hung, anh Khoa đã rút điện thoại gọi Công an để nhờ can thiệp..., nhưng chưa kịp gọi thì anh Khoa cùng những người cùng đi đã bị một nhóm người mặc thường phục tự xưng là Đội hình sự quận I cùng với Công an khu vực là ông Chu Mạnh Hà ập ra, dùng súng khống chế, quát tháo và yêu cầu tất cả mọi người phải quỳ xuống... Chưa dừng lại ở đó, sau khi bắt tất cả mọi người quỳ xuống, những người này đã dùng súng dí vào mặt, dùng chân, tay đánh đá tấp nập vào mặt, vào người của những người cùng đi trong nhóm với anh Khoa, họ không cho bất cứ ai nói một lời nào để giải thích sự việc. Thậm chí những người này còn dùng những lời lẽ vô cùng thô tục chửi bới, không khác gì những tên lưu manh, côn đồ. Lúc này anh Khoa có nói với nhóm người rằng: “Các ông đi quá xa rồi đó, các ông không có quyền đánh chúng tôi, muốn gì thì chúng tôi sẽ về phường cùng các ông để làm việc rõ ràng chứ các ông không được đánh chúng tôi...”. Nhưng nhóm người này đã không dừng lại mà vẫn tiếp tục hung hãn, đánh người ... 
 
Nạn nhân Lê Anh Thi bị hành hung
Nạn nhân Lê Anh Thi bị hành hung
Nạn nhân Thái Thành Thanh, Lê Quốc Cường và Lê Minh Nguyên phải nhập viện
Nạn nhân Thái Thành Thanh, Lê Quốc Cường và Lê Minh Nguyên phải nhập viện

 

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 16/10/2016, một số người đi cùng anh Khoa đến nhà bà Giang vào tối ngày 12/10 và bị hành hung đã phải nhập viện ở một số bệnh viện khác nhau trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể những người phải nhập viện gồm có: Lê Quốc Cường, Thái Thành Thanh và Lê Minh Nguyên do bị chấn thương. Riêng chị Võ Thị Hồng Xoan, phải nhập viện vào Bệnh viện phụ sản MêKông ở địa chỉ số 243 - 234A - 243B Hoàng Văn Thụ, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, kết quả khám bác sỹ cho biết: Chị bị động thai do bị xô đẩy mạnh và bị ảnh hưởng trầm trọng về tinh thần. Sau khi sự việc xảy ra, anh Khoa chị Xoan đã làm đơn gửi đến một số các cơ quan chức năng trong đó có Thanh tra bộ Công an, và một số cơ quan báo chí vào cuộc điều tra xác minh để làm sáng tỏ toàn bộ các nội dung có liên quan như đã nêu ở trên, đặc biệt là vấn đề liên quan đến giấy triệu tập đối với anh Khoa, tại sao bà Giang lại có được tờ giấy triệu tập này và ai là người cung cấp hình ảnh giấy triệu tập của cơ quan cảnh sát điều tra  - Công an quận Tân Bình đối với anh Khoa để bà Huỳnh Thị Hương Giang đưa lên trang cá nhân cũng như đưa lên các trang mạng xã hội?. Bà Giang đang sử dụng giấy triệu tập của anh Khoa để bôi nhọ danh dự anh Khoa? Với tất cả những gì đã xảy ra, phải chăng đây chính là cái bẫy mà bà Giang đã giăng sẵn, hòng mong đẩy vợ chồng anh Khoa, chị Xoan vào vòng lao lý trong bối cảnh thương trường khốc liệt như hiện nay?.

 
Báo Bảo vệ pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quạn Tân Bình nhanh chóng vào cuộc đều tra, xác minh làm rõ sự việc để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của công dân. 
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vào các kỳ tiếp theo.
 
Hà Thanh - Trọng Tài
.