(BVPL) - Được UBND huyện Thạch Thất ra quyết định, công nhận trúng đấu giá quyền sử dụng đất (ĐGQSDĐ) từ năm 2007. Tuy nhiên, đến nay sau 9 năm vẫn chưa được bàn giao đất và cấp giấy chứng nhận QSDĐ theo quy định, mặc cho người dân “khóc ròng” chờ đợi, chính quyền vẫn “vô cảm” trước quyền và lợi ích hợp pháp của họ. Việc này không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn làm mất niềm tin của dân vào việc lãnh đạo và thực hiện các chính sách của Nhà nước đối với chính quyền nơi đây.
 
Trong đơn gửi báo BVPL, ông Nguyễn Công Chiến (đ/c: xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội), cho biết: “Năm 2007, UBND huyện Thạch Thất tổ chức  ĐGQSDĐ 25 lô đất tại khu vực Đồng Hênh, thôn Thúy Lai, xã Phú Kim (huyện Thạch Thất - Hà Nội). Theo quyết định của UBND huyện, gia đình tôi trúng đấu giá được 02 lô đất (lô số 19 và số 20 - PV), mặc dù vậy, đến nay sau 9 năm gia đình tôi vẫn chưa được UBND huyện bàn giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) theo quy định. Việc này đã gây thiệt hại lớn về kinh tế cũng như cuộc sống của gia đình tôi. Nhiều năm nay, tôi đã làm đơn kiến nghị gửi  nhiều cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội, huyện Thạch Thất nhưng vẫn không được giải quyết?”. 
 
Cũng theo ông Chiến: “Trong 25 lô đất đã được đấu giá thì 22 lô đất đã được UBND huyện cấp giấy CNQSDĐ, chỉ còn 02 lô đất của gia đình tôi và 01 lô đất số 18 của hộ bà Nguyễn Thị  Đô là chưa được bàn giao đất cũng như cấp giấy CNQSDĐ. Việc này càng khiến cho gia đình tôi bức xúc và không hiểu họ làm ăn kiểu gì nữa?”.
 
Khu đất mà gia đình ông Nguyễn Công Chiến đã trúng đấu giá từ năm 2007
Khu đất mà gia đình ông Nguyễn Công Chiến đã trúng đấu giá từ năm 2007
 
PV báo BVPL đã vào cuộc tìm hiểu và xác minh sự việc. Sau nhiều lần PV trực tiếp đến UBND huyện Thạch Thất để liên hệ, đặt lịch làm việc, nhằm  làm rõ nội dung đơn phản ánh của ông Nguyễn Công Chiến, nhưng đến này PV vẫn chỉ nhận được câu trả lời từ phía Văn phòng UBND huyện Thạch Thất: “Lãnh đạo bận chưa bố trí được lịch làm việc(?)”.
 
Quyền và lợi ích hợp pháp của ông Nguyễn Công Chiến đã bị UBND huyện Thạch Thất  “bỏ quên” mới có… 9 năm, còn cơ quan ngôn luận sẽ bị “câu giờ” đến khi nào? Câu hỏi trên chúng tôi xin được gửi đến UBND thành phố Hà Nội, UBND huyện Thạch Thất để được giải đáp.
 
Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên./.
 
Bùi Toàn