(BVPL) - Ngày 23/10, khi tắm cho con, vợ chồng anh Trần Anh Kiệt (Q.1, TP.HCM) phát hiện mông cháu Trần Anh Minh (3 tuổi), đang học tại Trường mầm non tư thục Ánh Dương (P.7, Q.3, TP.HCM) có dấu bầm bất thường liền đưa đến bệnh viện Nhi Đồng 2 sơ cứu.

Nghi bị bảo mẫu gây thương tích cho con, cha mẹ bé Minh phản ánh lên Ban giám hiệu (BGH) trường Ánh Dương với mong muốn lãnh đạo nhà trường quan tâm để không xảy  ra việc bạo hành với trẻ em như thế nữa. Nhưng người có trách nhiệm của nhà trường trả lời với thái độ bênh vực bảo mẫu, rằng các cô bảo mẫu chưa nhận, chúng tôi sẽ xem lại băng ghi hình và trả lời cho phụ huynh sau.

 

Điều đáng nói là vài tháng trước, cô Hồng bảo mẫu trường Ánh Dương khi đút cho bé Minh ăn đã tức giận đạp ghế bé đang ngồi khiến bé suýt té trước mặt BGH. BGH đã xử lý việc này bằng lời nói miệng là sẽ cắt thưởng cô Hồng với phụ huynh bé Trần Anh Minh.

Gần 1 tuần trôi qua nhưng BGH trường mầm non Ánh Dương chưa đưa ra cách giải quyết việc bảo mẫu nhà trường dùng đòn roi với đứa con mới 3 tuổi của mình, vợ chồng anh Trần Anh Kiệt đang tính chuyện chuyển trường cho cháu.

“Trẻ em như búp trên cành”, trẻ em cần được bảo vệ và chăm sóc đặc biệt. Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn công ước của Liên hiệp quốc về Quyền trẻ em vào ngày 20/2/1990. Điều 14 Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em 2004 của nước ta cũng quy định rõ về việc trẻ em có “Quyền được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự . Vì thế việc bảo mẫu Trường mầm non tư thục Ánh Dương bạo hành bé Minh mới 3 tuổi cần được xử lý thích đáng.

 

Văn Ký

.