(BVPL) –Như trong bài viết trước mà chúng tôi đã nêu, ngày 3/3/2016 Chi cục THA dân sự huyện Yên Dũng đã thực hiện cưỡng chế thi hành án đối với Cty Hải Hà theo phán quyết tại Bản án số 01/2014/TCTM-ST ngày 12/2/2014 của TAND huyện Yên Dũng. Để thông tin trung thực, khách quan, chúng tôi tiếp tục cho đăng tải nhiều ý kiến đa chiều tới bạn đọc.

 

 
Để thực thi nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, ngày 6/1/2016, Chấp hành viên Chi cục THA dân sự huyện Yên Dũng ban hành Quyết định cưỡng chế chuyển giao tài sản số 06 đối với Cty Hải Hà cho người trúng đấu giá và ngày 15/1/2016, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng ban hành Quyết định số 48/QĐ-UBND về việc thành lập tổ công tác thực hiện việc cưỡng chế thi hành án.
 
14h30 ngày 3/3/2016, Chi cục THA dân sự huyện Yên Dũng và tổ công tác thực hiện xong việc cưỡng chế giao tài sản cho người trúng đấu giá. Sau đó, phía Cty Hải Hà không tự dịch chuyển tài sản của mình ra khỏi khu vực cưỡng chế, Chi cục THA dân sự huyện Yên Dũng và tổ công tác thực hiện việc kiểm kê tài sản và ký hợp đồng trông giữ tài sản không có trong danh mục kê biên.
 
Sau khi Chi cục THA dân sự huyện Yên Dũng và tổ công tác thực hiện cưỡng chế vào ngày 3/3/2016, Cty Hải Hà đã có đơn khiếu nại, tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng cho rằng đã có “việc làm ngang ngược coi thường pháp luật của Chi cục trưởng thi hành án dân sự huyện Yên Dũng và các thành viên ban cưỡng chế. Bằng văn bản này tôi thay mặt công ty đề nghị: Truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Chi cục trưởng cục thi hành án huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang và những người thực hành, giúp sức hành vi làm trái với quyết định của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội”.
 
Tuy nhiên, như chúng tôi đã phân tích, sự thật hoàn toàn không như những gì mà phía Cty Hải Hà nêu ra. Sự thật là việc tổ chức thi hành án, từ việc bán đấu giá tài sản, tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với Cty Hải Hà, các cơ quan chức năng của huyện Yên Dũng đã thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, Chấp hành viên đã tiến hành đầy đủ các trình tự thủ tục theo quy định.
 
Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

Quang Tới

.