Thông tin được Thượng tá Trương Minh Vũ- Trưởng Công an huyện Lệ Thủy xác nhận vào sáng ngày 20/9.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30p tại gia đình ông Nguyễn Văn Quân  (thôn Mỹ Hà, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy). Chỉ vì mâu thuẫn với vợ, Quân đã nhốt 3 con nhỏ của mình vào phòng ngủ rồi đốt áo quần chăn màn và đập phá 1 số vật dụng trong nhà.

leftcenterrightdel
  Công an giải cứu thành công 3 em nhỏ 1 cách an toàn. (Nguồn: báo GDTĐ)

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường và cố gắng thuyết phục Quân mở cửa nhưng đối tượng không chấp hành mà còn hung hăng cầm dao đe dọa bất cứ ai tiến lại gần.  

Trước thái độ liều lĩnh, bất hợp tác của Quân, các cán bộ công an đã quyết định “táo bạo”, bất ngờ đột kích, tước cây dao Quân cầm trên tay, khống chế đối tượng, giải cứu 3 cháu bé ra ngoài an toàn.

Thượng tá Vũ cho biết, việc này hiện nay cả cấp ủy rồi lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung cả người và chỉ đạo tổ chức điều tra. Hiện đang còn giữ hành chính nhưng chắc chắn chiều nay tôi sẽ cho giữ hình sự để điều tra và sớm có thủ tục xử lý theo quy định của pháp luật. Chắc chắn bằng mọi cách không thể thả Quân ra bởi người vợ đã có đơn kêu cứu nên thả ra không được.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc. (nguồn: Hoàng Nam)

Được biết, trước đó một ngày, do mâu thuẫn vợ chồng Nguyễn Văn Quân đã đánh đập vợ khiến chị Nguyễn Thị Cẩm Vân phải nhập viện điều trị.

Trao đổi với PV, Ông Nguyễn Công Viên, Chủ tịch xã Mỹ Thủy cho biết, hiện tại 3 cháu nhỏ đang được điều trị tại BV Đa khoa huyện Lệ Thủy, còn đối tượng Quân đã bị công an huyện tạm giữ hình sự.

Nguyễn Cường