Ngày 5/3, TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt Ngô Dũng (SN 1982, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 7 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào tháng 7/2018, Ngô Dũng mượn của N.T.N (SN 1988, trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) với số tiền 10 triệu đồng. Đến ngày hẹn trả tiền nhưng không thấy Dũng liên lạc gì nên khoảng 16h ngày 7/9/2018, N gọi điện yêu cầu Dũng (lúc này đang ngồi uống bia tại Cảng cá Thọ Quang, TP.Đà Nẵng) trả tiền.

Do chưa có tiền nên bị cáo xin cho khất nợ, 2 ngày sau sẽ trả. N không đồng ý cho khất nợ còn lớn tiếng hăm dọa đồng thời yêu cầu Dũng lên quán trên đường Điện Biên Phủ để nói chuyện.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Dũng tại phiên tòa xét xử.

Bị kích động vì lời hăm dọa của N nên dù có men rượu trong người Dũng vẫn đồng ý đến quán. Trên đường đi, sợ bị N đánh nên bị cáo ghé qua nhà chuẩn bị sẵn 1 con dao  thái lan bỏ vào túi quần rồi tới gặp nạn nhân để nói chuyện.

Dũng vừa dừng xe trước quán thì N tiến đến, Dũng vừa dứt lời: “Sao em nhỏ mà mất dạy”, ngay lập tức bị nạn nhân dùng tay đánh một cái vào mặt. Bực tức vì bị đánh, Dũng dùng tay phải lấy con dao từ trong túi quần ra đâm 1 phát trúng vào vùng ngực của N.

 Lúc này, nhóm thanh niên đi cùng nạn nhân đứng gần đó chạy đến, Dũng rút dao ra bỏ chạy và bị té ngã, nhóm thanh niên này đuổi kịp và dùng gạch đá ném Dũng nhưng không trúng.

Hậu quả N.T.N bị thương, tỷ lệ tổn hại sức khỏe do thương tích gây nên là 29%.

 Tại tòa xét xử, Ngô Dũng thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng phía đại diện VKS đã công bố. Người bị hại cũng có một phần lỗi do dùng tay đánh vào mặt  và cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho 

Mộc Lan