Theo cáo trạng, chiều 7/12/2017, Vũ tới quán ngay gần nhà để chơi game. Đến lúc thanh toán, hết tổng cộng 600 nghìn đồng, nhưng không mang đủ tiền nên Vũ nói nhân viên của quán là Đặng Phi Thảo (SN 1996, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) cho nợ 100 nghìn đồng.

Thảo không đồng ý nhưng Vũ vẫn dắt xe nên Thảo đến rút chìa khóa xe máy. Vũ liền ném vỏ chai nước ngọt, Thảo tránh được rồi bỏ chạy còn Vũ lấy xe về.

Về đến nhà, Vũ nhận được điện thoại từ người bạn nhờ đi chém người ở đường Lê Độ, Vũ liền nhận lời. Vũ mang theo cây mã tấu cùng với 18 người nữa đi trả thù giúp bạn nhưng không gặp, đành quay về.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Vũ tại phiên tòa xét xử

Trên đường về ngang qua quán Cội Nguồn, Vũ vẫn cay cú vụ Thảo không đồng ý cho mình nợ nên cầm mã tấu xông vào quán tìm anh Thảo.

Thấy Vũ với mã tấu, Thảo bỏ chạy thì bị đứt dép vấp ngã sấp mặt xuống đường, liền bị Vũ chém một nhát vào đầu, gây chấn thương sọ não. AnhThảo được cứu sống nhờ đi cấp cứu kịp thời.

Sau khi gây án, Vũ bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà truy nã đến tháng 5/2018 thì bị bắt.

Được biết, Vũ bỏ học từ năm lớp 6, theo đám bạn hư hỏng ở địa phương và sớm phạm pháp. Năm 2011, Vũ bị TAND TP.Đà Nẵng xử phạt 3 năm 6 tháng tù tội “Cướp giật tài sản”.

Ra tù năm 2014, Vũ không chịu làm ăn mà lại sa còn nghiện ngập. Vào thời điểm gây án ngày, Vũ mới vừa hoàn thành thời gian cai nghiện và rời trại chưa đầy một tháng đã gây họa.

Còn bị hại trong vụ án này là Đặng Phi Thảo cũng đang là bị can liên quan một vụ án giết người khác. Sau khi bình phục vết thương do Vũ chém, ngày 2/4/ 2018, Thảo cùng 7 người bạn đi nhậu ở quán Obama (Bãi Đa, quận Sơn Trà), thuê loa kẹo kéo hát karaoke.

Do mâu thuẫn giữa việc tính hay chưa tính tiền thuê loa, mà nhóm Thảo đánh hội đồng nhân viên quán thương tích đến 54%.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, 6 bị can trong nhóm của Thảo đã bị chuyển từ truy tố về tội "Cố ý gây thương tích" thành "Giết người" và đang chờ ngày ra hầu tòa.

 

Mộc Lan