TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên toà xét xử sơ thẩm theo hình thức trực tuyến đối với bị cáo Lương Văn Nghĩa (SN 1988, trú tại Bản Tai Giác, xã Phú Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 4/11/2021, Lương Văn Nghĩa đang ở nhà một mình thì có người đàn ông gọi điện thoại giới thiệu tên là Long (ở TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) đặt vấn đề muốn mua 1 cây heroin, 8 gói hồng phiến và một ít thuốc phiện. Nghĩa đồng ý và nói số ma túy trên có giá là 60 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa được xét xử trực tuyến.

 Người đàn ông tên Long đồng ý và hẹn Nghĩa khi nào có ma túy thì mang đến khu vực chân dốc Cun thuộc TP Hòa Bình. Khi nhận được ma túy, Long sẽ trả tiền.

Đến 14h cùng ngày, Nghĩa điều khiển xe mô tô mang BKS 36H – 109.15 đi một mình đến khu vực xã Pù Nhi, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) để tìm mua ma túy.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lương Văn Nghĩa.

Tại đây, Nghĩa gặp một người phụ nữ dân tộc Mông không quen biết và đặt vấn đề mua số ma túy như Long đã yêu cầu. Người phụ nữ này đồng ý bán cho Nghĩa với số tiền 25 triệu đồng.

Ngoài ra, người phụ nữ còn cho thêm Nghĩa 1 túi heroin, 1 túi hồng phiến và một chiếc cân tiểu ly. Nghĩa cầm toàn bộ số ma túy và cân tiểu ly lên xe mô tô đi về nhà rồi đem giấu trong tủ quần áo.

Khoảng hơn 2h ngày 5/11/2021, Nghĩa điều khiển xe mô tô mang theo ma túy đến khu vực chân dốc Cun thuộc tổ 8, phường Thái Bình, TP Hòa Bình và gọi điện thoại cho Long ra nhận ma túy. Trong khi đứng đợi Long, Nghĩa đã bị lực lượng Công an tỉnh Hoà Bình phát hiện và bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật.

Khám xét nơi ở của Lương Văn Nghĩa, Cơ quan CSĐT còn thu giữ 7,32g heroin; 109 viên nén màu hồng, 1 viên nén màu xanh, 1 cân tiểu ly. Lực lượng chức năng xác định, tổng trọng lượng ma túy thu giữ là 204,446g, trong đó có 159,57g Methamphetamine; 44,78g heroin; 5,83g nhựa thuốc phiện.

Tại phiên tòa xét xử trực tuyến, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt bị cáo Lương Văn Nghĩa mức án 20 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 4, Điều 251 BLHS.

Hồng Vân