Vụ thứ 1, vào khoảng 16h45p phút ngày 24/10/2023, tại căn hộ đường An Thượng 34, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, Lâm Hải Giang (TP Đà Nẵng) có hành vi tàng trữ trái phép 0,496g ma túy loại Methamphetamine với mục đích để sử dụng, nhưng chưa kịp sử dụng thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng phát hiện, bắt quả tang.

Vụ thứ 2, trong cùng ngày 24/10, tại căn hộ trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Mạnh Linh (trú TP Đà Nẵng) có hành vi tàng trữ trái phép 2,245g ma túy loại Methamphetamine với mục đích để sử dụng nhưng chưa kịp sử dụng thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng phát hiện, bắt quả tang.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã phân tích, đánh giá đầy đủ các chứng cứ, tài liệu trong vụ án, xác định đúng tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, nhân thân cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo. Các bị cáo cũng khai nhận hành vi phạm tội như trên và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Qua kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa và căn cứ vào đề nghị của đại diện VKS, HĐXX đã tuyên phạt Lâm Hải Giang 36 tháng tù và Nguyễn Mạnh Linh 30 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 249 BLHS.

Đặng Thị Tâm- VKSND quận Ngũ Hành Sơn