leftcenterrightdel
Kiểm sát viên công bố cáo trạng tại phiên toà.

Phiên tòa thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận khi có tới 19 bị cáo đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, ba ngành Cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện kiểm sát, Toà án nhân dân thị xã Quảng Yên đã xác định đây là vụ án trọng điểm, để tiến hành điều tra, truy tố, xét xử phục vụ nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm tại địa phương.

Theo Cáo trạng của VKSND thị xã Quảng Yên, L.V.Đ và T.T.Th. (đều SN 2006, trú tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) có mâu thuẫn từ trước nên đến ngày 26/11/2023, các đối tượng chuẩn bị hung khí, sử dụng xe mô tô đi với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, hò hét qua nhiều tuyến phố trên địa bàn thị xã Quảng Yên, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Sau đó, khi đến quán bi-a của anh Nguyễn Xuân Hòa tại khu 6, phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, các đối tượng đã có hành vi sử dụng vỏ chai bia để ném nhau.

Trong tổng số 19 bị cáo, có 17 bị cáo chưa đủ 18 tuổi, nhiều bị cáo còn đang là học sinh, một số bị cáo dù ít tuổi nhưng có nhân thân xấu, đã bị xử phạt hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe của người khác…

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên và Hội đồng xét xử đã phân tích rõ những vi phạm của các bị cáo, những tác động xấu của hành vi đó đến trật tự xã hội để các bị cáo thấy rõ hơn sai phạm của bản thân, đồng thời cảnh tỉnh đến gia đình và nhà trường,  cần quan tâm hơn nữa trong việc giáo dục đạo đức, ý thức cộng đồng cho các em học sinh. Những năm gần đây, gây rối trật tự công cộng đang có xu hướng trẻ hoá, hơn ai hết, mỗi thanh, thiếu niên cần tích cực rèn luyện tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.

Trung Sơn