leftcenterrightdel
 Đại diện VKS bác kháng cáo, đề nghị HĐXX giữ nguyên mức án cũ cho bị cáo Phong.

Tại phiên tòa, luật sư của bị cáo Phong tiếp tục vắng mặt nên bị cáo này đồng ý tự bào chữa cho mình. Trước đó, ngày 9/4, luật sư của bị cáo Phong vắng mặt nên HĐXX đã quyết định dời ngày xét xử.

Chủ tọa cho biết, trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay có một số người liên quan được triệu tập nhưng không có mặt, xét thấy những người được triệu tập này vắng mặt nhưng không ảnh hưởng đến phiên xét xử vì đã có lời khai đầy đủ trong bản án, do đó HĐXX tiếp tục làm việc.

Trong phiên tòa, các bị hại là chị Nguyễn Thị Bích Hường và chị Vân (con gái ông Lê Mạnh Thường) đồng loạt đề nghị HĐXX tăng nặng hình phạt dành cho bị cáo Phong.

leftcenterrightdel
Phiên tòa xét xử tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không.

Về kháng cáo, bị hại đề nghị HĐXX phúc thẩm, xem xét làm rõ hành vi tẩu tán tài sản của bị cáo Phong. Bị hại cho rằng khi bị cáo cùng mẹ và công chứng viên đến nơi tạm giam đã thực hiện công chứng chuyển nhượng sang tên căn hộ của bị cáo cho mẹ mình.

Qua thẩm vấn công khai tại tòa đã làm rõ, mục đích giao nhận tài sản giữa bị cáo và mẹ mình. VKS cho rằng, mục đích bà Mi (mẹ bị cáo Phong) mong muốn cầm cố tài sản, để có tiền bồi thường cho gia đình người bị hại.

Ở phần tranh luận, đại diện VKSND TP HCM đề nghị HĐXX phúc thẩm giữ nguyên mức án sơ thẩm, 7 năm 6 tháng tù đối với Phong; đồng thời đề nghị HĐXX bác yêu cầu kháng cáo tăng hình phạt đối với bị cáo của người bị hại.

leftcenterrightdel
 Bị hại Bích Hường bị thương tật 79% có mặt tại tòa.
leftcenterrightdel
  Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, chị Bích Hường giờ đây có thể tự mình bước đi mà không cần nhờ sự trợ giúp của người thân.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Phong là người lái ô tô Mercedes gây ra vụ tai nạn vào rạng sáng 30/1/2020 ở đường Hồng Hà (quận Phú Nhuận), khiến người chạy xe dịch vụ GrabBike là ông Lê Mạnh Thường (ngụ quận 12, TP HCM) tử vong, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (ngồi sau xe nạn nhân Thường) bị thương tật vĩnh viễn 79%.

Trước đó, ngày 16/12/2020, TAND quận Phú Nhuận đã phạt Phong 7 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Về trách nhiệm dân sự, bản án sơ thẩm buộc Phong bồi thường 1,4 tỉ đồng cho nữ tiếp viên hàng không, bao gồm chi phí cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, thu nhập thực tế bị mất, chi phí trả cho người chăm sóc khi điều trị, tiền bồi thường về tổn thất tinh thần, thiệt hại do chưa hồi phục sức khỏe./.

Nguyễn Huỳnh