Vụ thứ nhất là vụ án “Tranh chấp hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp tài sản” giữa nguyên đơn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và bị đơn bà Phạm Thị H, ông Nguyễn Đình D. (trú tỉnh Hà Tĩnh). Vụ thứ hai là vụ án dân sự “Yêu cầu chấm dứt các hành vi gây cản trở Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản và đòi lại tài sản” giữa nguyên đơn chị Lê Thị V. và bị đơn anh Dương Công G. (trú Hà Tĩnh).

2 phiên tòa dân sự trên đều có nhiều người tham gia tố tụng, vụ án có nội dung tranh chấp phức tạp nên đơn vị đã phối hợp với Tòa án lựa chọn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia hỏi để làm rõ những vấn đề liên quan đến việc giải quyết vụ án. Bài phát biểu của Kiểm sát viên đã phản ánh đầy đủ việc chấp hành pháp luật của Thẩm phán, Hội đồng xét xử và của những người tham gia tố tụng, cũng như thể hiện rõ quan điểm của Viện kiểm sát về giải quyết nội dung vụ án một cách toàn diện và đúng quy định. Qua đó giúp Hội đồng xét xử ra một bản án khách quan và đúng pháp luật.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hà Tĩnh tổ chức xét xử 2 phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm trong toàn thể đơn vị. Trên tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn và mang tính xây dựng, các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên theo dõi phiên tòa đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến góp ý cho đồng chí Kiểm sát viên giải quyết vụ án. Cuối cuộc họp, đồng chí chủ trì đã chỉ đạo bộ phận hoàn thiện hồ sơ, xây dựng báo cáo kết quả tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm gửi Phòng nghiệp vụ đảm bảo kịp thời và có chất lượng.

                                                                       

Việt Hà