Theo cáo trạng, tháng 10/2022, sau khi chấp hành xong án phạt 12 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Lê Văn Nguyên trở về địa phương nhưng không lo chí thú làm ăn mà lại tiếp tục sa vào con đường mua bán trái phép chất ma túy. Để có tiền tiêu xài cá nhân, Nguyên tham gia mua trái phép chất ma túy đá, ketamine, thuốc lắc của một nam thanh niên tên Chó (không rõ lai lịch) để bán lại kiếm lời.

Khi ra tù, Lê Văn Nguyên gặp và có quan hệ tình cảm với Trần Thị Ngọc Mai, Mai rủ Nguyên về chung sống tại phòng trọ mà Mai thuê (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Quá trình sống chung, biết Nguyên cất giấu 6,491g ma túy loại Methamphetamine trong phòng trọ để bán kiếm lời nhưng Mai không trình báo cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

Chiều ngày 16/8/2023, Lê Văn Nguyên có hành vi cất giấu trái phép 107,477g ma túy loại heroin, MDMA, ketamine tại phòng trọ ở chung với Mai để bán lại cho các con nghiện thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang

Lời khai của các bị cáo tại phiên tòa phù hợp với các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập được thể hiện tại hồ sơ vụ án.  Hai bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS công bố.

Hội đồng xét xử đã đánh giá, phân tích tính chất, mức độ nguy hiểm hành vi phạm tội và các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự, nhân thân của từng bị cáo để tuyên phạt bị cáo Lê Văn Nguyên tù chung thân, bị cáo Trần Thị Ngọc Mai 8 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy.

 

 

Nguyễn Hòa - VKSND TP Đà Nẵng