Bị cáo Bùi Văn H. có nhân thân xấu, khi đang ở độ tuổi chưa thành niên thì vào các ngày 3/8/2010, 21/5/2017 và 27/2/2019, H. bị TAND quận Thanh Khê xử phạt về tội “Trộm cắp tài sản” và “Cướp giật tài sản”. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, lẽ ra H. phải lấy đó làm bài học kinh nghiệm cho bản thân tuy nhiên, bị cáo lại tiếp tục quay lại con đường phạm tội. Ngày 1/4/2023, tại quán bida đường Nguyễn Tất Thành (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), Bùi Văn H. đã có hành vi trộm cắp 1 điện thoại di động của chị Lê Thị Ngọc Q.

Quá trình điều tra, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội tuy nhiên tại phiên tòa, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án trộm cắp tài sản. (Ảnh: MH)

Để đối đáp, tranh luận có tính thuyết phục bảo vệ cho quan điểm truy tố, Kiểm sát viên đặt ra nhiều câu hỏi để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, đồng thời viện dẫn lời nhận tội của bị cáo trong quá trình điều tra phù hợp với lời khai của bị hại, vật chứng thu giữ được cùng các tài liệu khác và đánh giá chứng cứ là đoạn video ghi hình làm cơ sở buộc tội bị cáo.

Kết quả phiên tòa, Hội đồng xét xử chấp nhận quan điểm truy tố của VKSND, xử phạt bị cáo Bùi Văn H. mức án 1 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

 


Minh Hiếu - VKSND quận Thanh Khê