Hai vụ án được đưa ra xét xử lưu động là vụ Hồ Sỹ T, Hứa Lê Thanh H. phạm tội "Trộm cắp tài sản" quy định tại Điều 173 BLHS và vụ "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại Điều 255 BLHS do bị cáo Lê Huỳnh Đ. (SN 2002) và Nguyễn Trường V (SN 2001, cùng trú TP Đà Nẵng) thực hiện.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận các hành vi phạm tội của mình. Quá trình tranh luận tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ được thu thập trong hồ sơ vụ án và kết quả thẩm tra công khai tại phiên tòa, đánh giá một cách khách quan, toàn diện, thận trọng về vụ án, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Cẩm Lệ phối hợp tổ chức phiên tòa lưu động. (Ảnh: KL)

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Sỹ Thanh 3 năm tù, Hứa Lê Thanh Hiền 2 năm 6 tháng cùng về tội "Trộm cắp tài sản"; các bị cáo Lê Huỳnh Đ. và Nguyễn Trường V. đều bị tuyên phạt 7 năm tù về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

leftcenterrightdel
 VKSND quận Cẩm Lệ phối hợp tổ chức phiên tòa lưu động. (Ảnh: KL)

Trong số các bị cáo bị đưa ra xét xử nêu trên, Lê Huỳnh Đ. và Nguyễn Trường V. có tuổi đời còn rất trẻ, do đua đòi ăn chơi nên đã “dính” đến ma túy để rồi nhận mức án mỗi bị cáo 7 năm tù. Đây là lời cảnh tỉnh đối với các thanh niên có mặt trong phòng xử án về sự nguy hại và hậu quả nặng nề về pháp lý khi phạm tội liên quan đến ma túy, để từ đó nhận thức và tránh xa. Việc tổ chức phiên tòa lưu động đã được người dân địa phương quan tâm theo dõi, đặc biệt là các thanh thiếu niên; có tác dụng trong việc tuyên truyền pháp luật và phòng ngừa chung.

Khánh Linh - VKSND quận Cẩm Lệ