leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Toàn, Phó Viện trưởng VKSND huyện M'Đrắk giữ vai trò Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử.

Vụ án thứ nhất: Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, trong khoảng thời gian thi đấu giải vô địch thế giới môn bóng đá nam 2022, các bị cáo Nguyễn Quốc Phi (SN 1978), Nguyễn Quốc Hùng (SN 1985) và Vương Hải Âu (SN 1972, cùng trú tại xã Ea Pil, huyện M’Đrắk) đã sử dụng tài khoản trên trang Web “bong88.com” có máy chủ đặt ở nước Hoa Kỳ để cá độ thắng thua bằng tiền. Theo đó, các đối tượng đã sử dụng các tài khoản tham gia cá cược 45 trận đấu với số tiền hơn 840 triệu đồng.

Với những chứng cứ không thể chối cái và đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử TAND huyện đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Phi 3 năm 3 tháng tù; Nguyễn Quốc Hùng 3 năm tù và Vương Hải Âu 18 tháng cải tạo không giam giữ, cùng về tội “Đánh bạc”, theo Điều 321 BLHS.

Đây là Bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, là bài học cảnh tỉnh cho những người có ý định kiếm tiền bằng con đường cờ bạc bất hợp pháp.

Vụ án thứ hai: Vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất”, được lựa chọn để rút kinh nghiệm chung cho Kiểm sát viên và Thẩm phán

leftcenterrightdel
Phiên tòa rút kinh nghiệm cho đồng chí Kiểm sát viên Nguyễn Hải Bằng và Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa Vũ Thị Hải.

Diễn biến tại phiên tòa thể hiện: Nguyên đơn cho rằng, phần tranh chấp đất giáp ranh (diện tích 88m2) giữa hai gia đình do phía bị đơn múc mương thoát nước rồi lấn chiếm. Trong khi phía bị đơn xác định diện tích này do khai hoang từ năm 1987, hiện nay mốc ranh giới vẫn còn.

Căn cứ hồ sơ vụ án, chứng cứ tài liệu khách quan, cùng nội dung quan điểm của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử TAND huyện đã bác yêu cầu của nguyên đơn.

Kết thúc phiên toà dân sự, VKSND và TAND huyện M'Đrắk đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để đóng góp ý kiến cho Thẩm phán và Kiểm sát viên.

Đồng chí Kiểm sát viên và Thẩm phán chân thành cảm ơn những đánh giá, nhận xét, góp ý từ phía đồng chí đồng nghiệp trong đơn vị, đồng thời xin tiếp thu phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại để công tác ngày càng tốt hơn./.

Hải Âu