leftcenterrightdel
Clip: Phiên tòa xét xử lưu động: Tàng trữ trái phép chất ma túy lĩnh 6 năm 6 tháng tù giam

Theo cáo trạng của VKSND huyện Hương Sơn: Do có nhu cầu sử dụng ma túy, khoảng 8 giờ, ngày 23/6/2024, Nguyễn Văn Thạch một mình điều khiển xe mô tô đi từ nhà mình lên xã Sơn Lĩnh, Hương Sơn để tìm mua ma túy về sử dụng.

Khoảng 9h30' cùng ngày, Thạch đi đến khu vực ngã ba xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn thì gặp một người đàn ông quen mặt đang dừng xe ở đó (Thạch không nhớ đặc điểm xe cũng như tên, tuổi, địa chỉ cụ thể). Thach dừng xe lại và hỏi mua 2 triệu đồng tiền ma túy, loại hồng phiến. Người này đồng ý và nói Thạch chờ, rồi điều khiển xe mô tô đi đâu không rõ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Nguyễn Văn Thạch khai nhận hành vi phạm tội

Khoảng 15 phút sau, người này quay lại đưa cho Thạch một gói ni long màu đen, bên ngoài quấn băng dính màu đen, biết bên trong có hồng phiến nên Thạch trả tiền cho người này và cầm gói ma túy cất vào túi quần bên phải rồi điều khiển xe mô tô đi về nhà.

Đến khoảng 10h45' cùng ngày, khi Thạch đi đến đoạn đường Lâm-Lĩnh-Hồng, thuộc thôn 7, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn thì bị lực lượng Công an huyện Hương Sơn yêu cầu dừng xe kiểm tra. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra trên người Thạch phát hiện, thu giữ trong túi quần bên phải có 1 gói ni lông màu đen được quấn băng dính màu đen bên ngoài, bên trong có các viên nén màu hồng.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND huyện Hương Sơn công bố cáo trạng 
leftcenterrightdel
  Quá trình diễn ra phiên tòa Kiểm sát viên đã thực hiện tốt vai trò thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong hoạt động xét xử đồng thời đã chủ động, tích cực tham gia thẩm vấn và tranh tụng tại phiên tòa.

Nguyễn Văn Thạch khai nhận, các viên nén màu hồng Thạch giấu trong túi quần mà lực lương chức năng vừa phát hiện là ma túy, loại hồng phiến, Thạch vừa mua về để sử dụng cho bản thân. Xét thấy hành vi của Nguyễn Văn Thạch là vi phạm pháp luật nên lực lượng chức năng đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ và niêm phong vật chứng.

Tại bản Kết luận giám định số 873/KL-KTHS ngày 28/6/2024 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh kết luận các viên nén màu hồng được đựng trong 1 gói ni lông màu đen, bên ngoài cuốn băng dính màu đen gửi giám định là ma túy, loại Methamphetamine, có khối lượng 9,1896 gam.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, Nguyễn Văn Thạch đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trên cơ sở xem xét tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cũng như nguyên nhân điều kiện dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo, Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn tuyên phạt Nguyễn Văn Thạch 6 năm 6 tháng tháng tù giam về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".


Lan Hương - Phó Viện trưởng VKSND huyện Hương Sơn