Sáng nay (1/9), Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình đối với bị cáo Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là bà Đặng Thị Hải (SN 1960, trú tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội), vợ của Ngọc Anh.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất man rợ, gây ra nỗi đau thương, tang tóc cho gia đình bị hại suốt thời gian dài.

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Đỗ Ngọc Anh vẫn khẳng định: "Tôi không giết vợ tôi. Tôi không có tội. Đề nghị tòa xem xét lại, nếu tôi có tội tôi sẽ nhận tội".

leftcenterrightdel
 Bị cáo Đỗ Ngọc Anh. Ảnh: VOV

Trước đó, bị cáo Ngọc Anh khăng khăng không nhận tội, đổ cho cơ quan điều tra ép cung, mớm cung. Tuy nhiên, HĐXX sơ thẩm nhận định, dù Đỗ Ngọc Anh không thành khẩn khai nhận tội nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, đủ cơ sở xác định bị cáo phạm tội “Giết người” như nội dung cáo trạng truy tố.

Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội và thể hiện sự man rợ. Hành vi phạm tội thể hiện bị cáo không còn khả năng để giáo dục, cải tạo nên cần thiết phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

Theo cáo trạng truy tố và diễn biến phiên tòa, năm 2017, Đỗ Ngọc Anh quen biết qua mạng xã hội và nảy sinh quan hệ tình cảm với bà Đặng Thị Hải (SN 1960, ở Chương Mỹ, Hà Nội). Trước khi đăng ký kết hôn, Ngọc Anh thỏa thuận sẽ ủy quyền cho bà Hải toàn quyền sử dụng chiếc ô tô Parado trị giá 1,5 tỉ đồng của mình. Đổi lại, bà Hải sẽ sang tên mảnh đất 60 m2 ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho Ngọc Anh để xây nhà.

Bị cáo Ngọc Anh khai, ngay sau khi kết hôn, do bà Hải nghi ngờ đối tượng có mối quan hệ nam nữ khác nên đã cắt đứt liên lạc và bán chiếc xe ô tô Prado mà không hỏi ý kiến ông ta. Bà Hải cũng ngừng việc làm giấy tờ sang tên mảnh đất 60 m2 cho bị cáo như thỏa thuận.

Ngày 31/1/2019, Ngọc Anh tức giận sang nhà bà Hải ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Bị cáo trèo rào vào nhà rồi nấp trong kho, đợi bà Hải đi qua thì đẩy vào kho. Tại đây, bị cáo ra tay sát hại nạn nhân.Bị cáo chở xác bà H. lên xe bán tải của mình, cuốn chặt và đem ra khu vực cầu Đông Trù (bắc qua sông Đuống) phân xác, ném xuống sông.

Tại tòa, bị cáo liên tục nói không giết nạn nhân, các biên bản lời khai thú nhận hành vi giết người phân xác theo bị cáo là do bị ép cung. Cũng theo lời Ngọc Anh, đêm 31/1/2019, ông ta trở lại căn nhà của bà Hải để tìm chiếc ví. Sau khi lấy được ví, bị cáo xóa các vết máu trên nền nhà kho rồi bỏ về.

Quá trình xử án, bị cáo không giải thích thỏa đáng là vì sao đi tìm ví lại phải đến nhà bà Hải vào lúc nửa đêm, đồng thời cũng không lý giải được diễn biến của nạn nhân từ lúc bị trói đến lúc bị cáo quay lại tìm ví như thế nào.

Trong khi đó, tại giai đoạn điều tra, Đỗ Ngọc Anh khai nhận, sáng 31/1/2019, Ngọc Anh dùng thanh sắt đánh chết bà Hải. Sau đó, chờ đến đêm cùng ngày, Ngọc Anh quay lại nhà nhạn nhân, đưa thi thể bà Hải đưa lên lên ô tô rồi đem về khu vực cầu Đông Trù, phân xác và phi tang xuống sông Đuống.

Sau khi gây án, Ngọc Anh lái xe về nhà, dùng  vòi phun nước rửa sạch các dấu vết trên xe ô tô, tắm rửa và đi ngủ. Ngày 4/2/2019, Đỗ Ngọc Anh tới Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

 

Huân Thu (t/h)