Theo thông tin điều tra ban đầu, vào tháng 10/2018 bị cáo Cao Đức Trung (SN 1978, ngụ TP Phan Thiết), Giám đốc Công ty Bất động sản Trung Land đã đặt cọc 150 triệu đồng thửa đất trồng cây lâu năm của ông Nguyễn Văn Xuân ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam có giá 1,69 tỉ đồng, số tiền còn lại Trung hứa sẽ thanh toán trong tháng sau.

leftcenterrightdel
Bị cáo Cao Đức Trung tại tòa

Tuy nhiên, khi đến thời hạn thanh toán theo hợp đồng thì Trung không có tiền trả nên đã bán cho bà Phan Thị Hương với giá 1,7 tỉ đồng. Sau đó, Trung dùng số tiền này để trả cho ông Xuân và lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Hương.

Mặc dù lô đất trên đã thuộc quyền sở hữu của bà Hương nhưng Trung vẫn tự đặt tên lô đất này là Khu dân cư Phú Mỹ và cho người tiến hành chụp ảnh các lô đất, để nhân viên Công ty Bất động sản Trung Land rao bán 8 lô đất nền.

Thời gian sau đó, năm 2019 Trung đã bán 5 lô đất thuộc sở hữu tên bà Hương tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam cho bà D.T.P., bà T.T.P., ông Đ.V. và ông N.Q.T. để chiếm đoạt hơn 2,4 tỉ đồng. Các thủ tục mua bán đất đai đều được thực hiện tại Công ty Trung Land và do Trung lấy danh nghĩa Giám đốc để ký kết hợp đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trung với mức án 12 năm tù./

Nho Thanh