leftcenterrightdel
 Tú ông Kiều Đại Dũ bị tuyên phạt 5 năm tù

Theo đó, HĐXX nhận định bị cáo Dũ là người có năng lực hành vi dân sự. Hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội, lối sống văn minh.

Trước khi bị công an phát hiện, bị cáo đã nhiều lần môi giới cho những người này bán dâm, hưởng lợi 19 triệu đồng. Theo đó, hành vi của bị cáo được đánh giá có mức độ nghiêm trọng, phải có mức án nghiêm mới đủ răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét tình tiết giám nhẹ cho bị cáo như nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, gia cảnh khó khăn. Bị cá thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Từ phân tích trên, HĐXX tuyên phạt Kiều Đại Dũ 5 năm tù. Số tiền thu lợi bất chính gồm 3.400 USD và 19 triệu đồng được tuyên xung công quỹ nhà nước.

Ngoài ra, HĐXX cũng kiến nghị điều tra một số người liên quan có vai trò thu tiền môi giới, giới thiệu những người đẹp nổi tiếng cho bị cáo Dũ. Trong đó có đối tượng Vũ Thị Thái (chủ tài khoản Thanh Thanh và Bảo Bảo).

Trước đó, bị cáo Kiều Đại Dũ thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. VKSND TP HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Kiều Đại Dũ mức án 5-6 năm tù về tội "Môi giới mại dâm".

"Thời gian bị tạm giam, bị cáo ăn năn về hành vi của mình. Bị cáo là lao động chính, ba mẹ lại bệnh tật, mong tòa xem xét khi lượng hình cho bị cáo sớm quay về làm lại cuộc đời", bị cáo Kiều Đại Dũ nói lời sau cùng.

Theo hồ sơ vụ án, khi còn là sinh viên ngành môi trường ở TP HCM, Dũ thường tham gia các diễn đàn mua bán dâm. Sau khi ra trường, anh ta làm quản lý quán ăn ở quận 12, đồng thời lập trang web chuyên đăng phim ảnh khiêu dâm rồi mời chào doanh nhân, người có tiền, sử dụng dịch vụ "tâm sự kín đáo với mỹ nhân".

Ngày 22/8/2018, Dũ được hai đại gia đề nghị cung cấp người đẹp. Anh ta liên hệ với hai "chân dài" thì được họ đồng ý với giá 3-6 triệu đồng mỗi người. Nam tú ông thỏa thuận sau khi bán dâm sẽ chuyển tiền vào tài khoản cho các cô gái. Dũ sau đó nâng lên 7-12 triệu đồng cho mỗi một lượt rồi báo lại cho khách để lấy chênh lệch.

Đến cuối tháng, hai doanh nhân khác kêu Dũ kiếm người đẹp phục vụ. Dũ liên hệ với nữ MC truyền hình và một á hậu, được họ đồng ý "đi khách" với giá 600-5.000 USD mỗi lượt. Biết các đại gia này chịu chơi, Dũ nâng lên 1.500 USD và 7.000 USD.

Chiều 30/8/2018, sau khi nhận tiền của 4 đại gia, Dũ điều các "chân dài" đến khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, Nam Quốc Cang (quận 1) phục vụ thì bị công an phát hiện.

Cơ quan điều tra xác định, trong lần môi giới mại dâm này, Dũ hưởng lợi 3.400 USD. Trước đó, Dũ đã nhiều lần môi giới cho các người đẹp này bán dâm cho khách, hưởng lợi 19 triệu đồng.

Ngoài ra, Dũ thừa nhận từ tháng 9/2017, anh ta còn môi giới cho nhiều gái bán dâm khác qua mạng, mỗi lần hưởng lợi ít nhất một triệu đồng.

Dũ khai trong lần môi giới cho MC và á hậu bán dâm, anh ta được một người khác có tài khoản zalo giới thiệu. Tuy nhiên quá trình điều tra, cơ quan chức năng không chứng minh được người này có hoạt động môi giới bán dâm với Dũ nên không có căn cứ xử lý.

Nam Phong