TAND TP Đà Nẵng vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đường dây người Trung Quốc dụ dỗ các cô gái và cả trẻ em ở Đà Nẵng đóng phim sex, livestream giao cấu, khiêu dâm để thu tiền trên mạng xã hội.

Theo cáo trạng, các bị cáo Trương Huệ Mẫn (Zhuang Hui Min, SN 1981), Lưu Tiểu Vệ (Liu Xiao Wei, SN 1989), Tưởng Đăng Quân (SN 1989), Đới Hồng Hi (Dai Hong Xi, SN 1997), Phương Tuấn Kiệt (Fang Jun Jie, SN 1986) từng có tiền án, tiền sự tại Trung Quốc.

Đầu năm 2019, do việc tổ chức mua bán dâm, sex trực tuyến, livestream kích dục bị cấm ở Trung Quốc, nên nhóm đối tượng này đã nhập cảnh vào Đà Nẵng, theo visa du lịch rồi thuê phụ nữ, trẻ em đóng phim người lớn, livestream quan hệ tình dục trên mạng xã hội để kiếm tiền.

leftcenterrightdel
 6 đối tượng dụ dỗ các cô gái đóng các clip phim kích dục sau đó phát tán lên một mạng xã hội ở Trung Quốc. (ảnh: CA cung cấp)

Mẫn tuyển Sầm Thị Sen (SN 1995, trú huyện Đắc Cơ, tỉnh Gia Lai) là nữ sinh trường ngoại ngữ làm phiên dịch. Sau thời gian quen biết, hai người tiến tới quan hệ yêu đường và chung sống như vợ chồng tại ngôi nhà thuê ở đường Lê Minh Trung (quận Sơn Trà). Biết nhóm Mẫn chuyên đóng phim sex, livestream cảnh quan hệ tình dục lên mạng xã hội Trung Quốc để thu phí, nhưng Sen vẫn tiếp tay, đại diện cho cả nhóm giao dịch tại Đà Nẵng.

Thông qua Facebook, Sen đăng tin tuyển các cô gái trẻ, có ngoại hình đẹp để "làm việc nhẹ nhàng với mức lương cao". Từ tháng 2 đến tháng 9/2019, Sen tuyển được 4 cô gái, ban đầu chỉ nói công việc livestream. Khi các cô gái liên hệ, Sen yêu cầu gửi hình ảnh để xem, sau đó hẹn gặp và dụ dỗ họ đóng phim sex, livestream khiêu dâm, quan hệ và kích dục với  thù lao quay cảnh thoát y, gợi dục, kích dục giá 700 nghìn đồng/6 giờ, quay cảnh quan hệ tình dục giá 1 triệu đồng.

Đặc biệt, trong số các "diễn viên" bị Sen dụ dỗ, nạn nhân N.T.K.D được trả lương cao nhất vì chỉ mới 15 tuổi, mỗi lượt livestream thu hút rất đông người theo dõi, giúp cả nhóm kiếm bộn tiền.

Được biết, để thu tiền từ việc đóng phim khiêu dâm, nhóm đối tượng này đã bán các phim sex, clip sex cho các trang web sex ở nước ngoài. Người muốn xem các clip phải đăng ký tài khoản thành viên và trả tiền qua một tài khoản mở tại ngân hàng ở Trung Quốc.

Ngoài ra, chúng còn lập các tài khoản trên mạng xã hội có chức năng chia sẻ hình ảnh, clip, livestream, người xem có thể tặng quà (được quy đổi thành tiền) để tán thưởng người livestream. Theo tìm hiểu thì hình thức livestream các cảnh trụy lạc, quan hệ tình dục trực tuyến này được các trang mạng trả tiền cao nhất, các tài khoản của nhóm đối tượng biến thái này có thể thu hàng trăm triệu đồng. Bệnh hoạn hơn, không chỉ sex trực tuyến, nhóm đối tượng Trung Quốc trên còn tổ chức sex theo yêu cầu, nếu nhận được đủ quà tặng (quy thành tiền) để cùng các "diễn viên" là các cô gái Việt Nam do Sen chiêu mộ, đào tạo đóng phim khiêu dâm.

Trong vụ án này, Trương Huệ Mẫn là đối tượng cầm đầu kiêm đạo diễn, quay phim, Tưởng Đăng Quân và Lưu Tiểu Vệ là 2 "diễn viên nam"  còn Sen là người giúp sức tích cực khi vừa là "tú bà" tuyển "diễn viên" sex, là người trả trả lương và cùng sống với đồng bọn của Mẫn.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo Sầm Thị Sen, Lưu Tiểu Vệ, Trương Huệ Mẫn (từ trái qua phải) tại phiên tòa xet xử (ảnh: LT)

Đầu tháng 9/2018, Mẫn biết Quân, Vệ sắp hết hạn visa, đồng thời cần đổi "diễn viên" nên định tổ chức cho Quân, Vệ về nước, thay bằng Đới Hồng Hi và Phương Tuấn Kiệt.

Giữa tháng 9/2019, gia đình D. phát hiện con bị dụ dỗ đóng phim sex, livestream cảnh quan hệ tình dục lên mạng xã hội nên tố cáo. 

Tối ngày14/9/2019, bằng các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện thời điểm trung thu, toàn bộ 5 đối tượng đều tập trung tại 31 Lê Minh Trung, các trinh sát đã "đột kích" vào ngôi nhà các đối tượng thuê và phát hiện trong máy móc, thiết bị của các đối tượng này có hình ảnh, clip đồi trụy.

Tại phiên tòa,  các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS công bố.

Sen khai nhận để dụ dỗ các cô gái, bị cáo cam kết với họ ứng dụng mạng xã hội chỉ có người Trung Quốc xem, người Việt Nam không thể đăng ký để giúp các cô gái tự tin khoe thân. Từ cấp độ nhẹ, Sen dụ dỗ các cô gái thực hiện nhiều cảnh quay táo bạo với mức "cát xê" tăng dần theo cấp độ và dần dần đạt được mục đích cuối cùng là quan hệ tình dục với nhóm đối tượng Trung Quốc này để đóng phim sex.

Đặc biệt, để qua mặt lực lượng chức năng, Mẫn thường xuyên yêu cầu Sen tìm, dự phòng các nhà cho thuê để sẵn sàng thay đổi "phim trường" nếu bị động. Ngoài những người trong nhóm, bất kỳ cô gái nào ra vào "động sex" này đều phải qua Sen xác nhận. "Động sex" cũng có nhiều lớp cửa và mở ra đóng vào ngay lập tức để tránh bị phát hiện.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo người Trung Quốc tại phiên tòa xét xử Tưởng Đăng Quân, Đới Hồng Hi, Phương Tuấn Kiệt. ( từ trái qua, ảnh: LT)

Sau quá trình xét xử, HĐXX tuyên phạt 5 bị cáo Trương Huệ Mẫn, Sầm Thị Sen, Lưu Tiểu Vệ, Tưởng Đăng Quân, Đới Hồng Hi cùng về hai tội danh “Giao cấu, thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ 13 đến dưới 16 tuổi” theo Điều 145 BLHS và tội “Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm” theo Điều 147 BLHS.

Trong đó, Trương Huệ Mẫn bị tuyên phạt lần lượt 7 năm tù và 6 năm tù cho hai tội danh trên, tổng cộng 13 năm tù. Sầm Thị Sen bị tuyên phạt 5 năm tù và 5 năm 6 tháng tù cho 2 tội danh trên, tổng cộng 10 năm 6 tháng tù.

Lưu Tiểu Vệ lãnh mức án 4 năm tù và 4 năm 6 tháng tù về hai tội danh trên, tổng cộng 8 năm 6 tháng tù. Tưởng Đăng Quân lãnh 3 năm 6 tháng tù và 4 năm tù, tổng cộng 7 năm 6 tháng tù. Đới Hồng Hi bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù và 4 năm tù, tổng cộng 7 năm 6 tháng tù.

Riêng bị cáo Phương Tuấn Kiệt bị tuyên phạt 2 năm 3 tháng tù cho tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo  Điều 146 BLHS.

HĐXX còn tuyên tiêu hủy các vật chứng như thiết bị lưu trữ di động các hình ảnh, video các bị cáo ghi hình đóng phim sex, các cảnh giao cấu, khiêu dâm, tiêu hủy 4 dương vật giả, các đồ nghề kích dục…

Sau khi chấp hành xong án tù, ngoài Sầm Thị Sen, các bị cáo người Trung Quốc còn lại bị buộc rời khỏi Việt Nam.

L.T