Theo cáo trạng, Thanh và D. là vợ chồng hợp pháp và có chung 1 đứa con gái 5 tuổi. Do có mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng nên Thanh không đồng ý chung sống với D. và đã dọn đồ về nhà mẹ ruột ( ở thành phố Rạch Giá).

Khoảng 18h, ngày 18/8/2022, D. chạy xe máy đến nhà mẹ vợ thì gặp Thanh đang bồng con, tại đây Duy kêu Thanh đưa con cho D. bồng nhưng Thanh không đồng ý nên cả 2 xảy ra cự cãi với nhau.

Lúc này Thanh bực tức nên đi vào trong nhà lấy 1 chai xăng 500ml đi ra đổ vào xe và trúng vào người D., D. sợ Thanh đốt xe nên rượt đuổi đánh Thanh nhưng chưa gây thương tích thì bị Thanh đổ lượng xăng còn lại trong chai vào người D. và dùng bật lửa đốt làm D. bị bỏng, thương tích 24%. Đến ngày 20/7/2023, Thanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam về tội "Giết người" cho đến nay.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lý Thị Mỹ Thanh.

Xét thấy bị cáo Thanh có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; khắc phục hậu quả; bị cáo còn bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Ngoài ra, bị hại Duy xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Thanh 3 năm tù về tội "Giết người".

 

Văn Vũ