Vừa qua, TAND tỉnh Bắc Kạn đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phan Đức Tín (SN 1989, trú tại xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên toà.

Theo cáo trạng, ngày 15/8/2022, Phan Đức Tín biết trước 6 người đàn ông mà Tín chở trên xe ô tô BKS 74A - 130.35 là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, nhưng vì muốn kiếm thêm thu nhập và được hứa hẹn trước là sẽ trả số tiền 20 triệu đồng nên Tín đã chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, từ tỉnh Cao Bằng vào sâu trong nội địa Việt Nam, khi đi đến địa phận xã Tân Tú, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn thì bị Cơ quan Công an kiểm tra phát hiện, lập biên bản.

Hành vi của Phan Đức Tín là vi phạm quy định của pháp luật, đã trực tiếp xâm phạm đến trật tự quản lý của Nhà nước về xuất nhập cảnh, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự tại địa phương. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phan Đức Tín 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 60 tháng, phạt bổ sung số tiền 10 triệu đồng về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" theo quy định tại tại khoản 2 Điều 348 BLHS năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hoàng Thuyên