leftcenterrightdel
Đại diện Viện kiểm sát tranh tụng tại phiên tòa. 

Tòa án nhân dân TP Móng Cái đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án điểm đối với bị cáo Trần Văn Hậu (SN 1993, trú tại Khu 7, phường Ka Long, TP Móng Cái, Quảng Ninh) bị VKSND TP Móng Cái truy tố về tội “Buôn bán hàng cấm”. Phiên tòa được tổ chức đảm bảo quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát: Trần Văn Hậu đã liên lạc với một người đàn ông Trung Quốc đặt mua pháo với mục đích để bán cho người khác kiếm lời. Trong 2 đêm, mùng 2 và 3/12/2020, Hậu đều điều khiển bè mảng sang khu vực gần cảng Trúc Sơn (Trung Quốc) để lấy số pháo đã đặt mua.

Khoảng 3 giờ, ngày 4/12/2020, Hậu bị lực lượng chức phát hiện, bắt quả tang và thu giữ 52 kg pháo nổ. Qua quá trình điều tra, Trần Văn Hậu đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

leftcenterrightdel
Quang cảnh phiên tòa.

Hội đồng xét xử xác định, bị cáo đều nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình thực hiện với khối lượng pháo nổ lớn. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến chế độ quản lý của Nhà nước trong quản lý một số loại hàng cấm, trong đó có các loại pháo, bị cáo đã vì mục đích vụ lợi mà vi phạm pháp luật, bất chấp hậu quả nguy hiểm có thể gây ra cho cộng đồng xã hội.

Trên cơ sở đề nghị của đại diện VKSND TP Móng Cái. Áp dụng điểm g, k khoản 2 Điều 190; điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự, tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP Móng Cái tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hậu 6 năm 6 tháng tù về tội “Buôn bán hàng cấm” theo quy định.

Việc đưa ra xét xử vụ án trước thềm năm mới Tân Sửu là rất cần thiết và kịp thời nhằm trừng trị, răn đe và giáo dục chung đối với nhân dân về tội phạm buôn bán hàng cấm đang gia tăng trong mỗi dịp Tết Nguyên đán.

 

Phạm Long