Theo cáo trạng: Khoảng 8h30’ ngày 20/3/2020, sau khi đã nhậu say, Huỳnh Văn Kiệt (SN 1991, ngụ xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) đi qua nhà anh ruột chơi và mượn điện thoại của cháu T (sinh ngày 27/3/2010, là con gái của anh trai) để xem tin tức.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Huỳnh Văn Kiệt nghe tuyên án

Lúc này, điện thoại có người gọi đến nên Kiệt trả máy cho cháu T. Khi cháu T đến nghe máy thì Kiệt nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục. Sợ bị chống cự, Kiệt đi về nhà lấy 1 cây dao thái lan, giấu vào người rồi qua nhà anh trai tìm đứa cháu gái. Đối tượng kêu cháu T cùng hắn đi vào phòng ngủ của cháu rồi bất ngờ lấy dao ra uy hiếp, khóa cửa phòng và thực hiện hành vi đồi bại.

Trong quá trình quan hệ với cháu T, mẹ của bị cáo gọi tìm cháu nội, sợ bị phát hiện, Kiệt trốn vào nhà vệ sinh, sau đó âm thầm đi về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Khi gặp bà nội và mẹ, cháu T hoảng loạn kể lại toàn bộ sự việc. Cùng ngày, gia đình đã đến công an xã trình báo. Ngay sau đó, Huỳnh Văn Kiệt bị Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ khởi tố, bắt tạm giam. Quá trình điều tra bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, đại diện hợp pháp của bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tuy nhiên tại phiên xét xử, bị cáo không thành khẩn, quanh co chối tội.

Đại diện Viện kiểm sát nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến thân thể của người khác được pháp luật bảo vệ, bị hại lại chính là cháu ruột của bị cáo nên cần có mức án nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung. Qua đó đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù. Sau nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án như trên.

 

Việt An