Theo cáo trạng, tối 24/4/2019, tại sảnh chung cư Hoàng Quân, huyện Bình Chánh, TP HCM, Công an bắt quả tang Thanh đang trên đường đi bán ma túy. Công an thu giữ được một túi ni lông chứa bột nén dạng hình chữ nhật có kết quả giám định là ma túy ở thể rắn, khối lượng 354 gam.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Thanh tại tòa.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng khám xét khẩn cấp nơi ở của Thanh tại chung cư này phát hiện thu giữ thêm nhiều tang vật của vụ án. Qua giám định có 7,2 kg ma túy còn một số chất không tìm được ma túy.

Tại Cơ quan điều tra, Thanh khai bắt đầu hoạt động mua bán ma túy từ tháng 2/2019, với người phụ nữ tên Hường (không rõ lại lịch). Thanh mua của người này 8 bánh heroin giá 210 triệu đồng, trả trước 200 triệu.

Khi giao "hàng", Hường còn đưa thêm ba gói ma túy đá... để Thanh tìm người mua. Sau khi nhận "hàng", Thanh mang về nơi ở xay nhuyễn 8 bánh heroin và trộn với bột uống tăng cơ bắp rồi dùng các dụng cụ chuẩn bị sẵn ép thành 21 bánh heroin.

Sau đó, Thanh cất giấu tại căn hộ để bán cho người khác. Ngày bị bắt quả tang, Thanh mang một bánh heroin đi bán cho một người (không rõ lai lịch). Thanh phải chịu trách nhiệm hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy với tổng khối lượng hơn 7,5kg ma túy.

Đối với các đối tượng mua, bán ma túy của Thanh, do Thanh khai không rõ lai lịch nên Cơ quan điều tra không cơ sơ sở để điều tra, làm rõ./.

Tuấn Anh