Ngày 20/2, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra ngày 9/2/2021, tại tổ 1, ấp Tổng Cui Lớn, xã Phước An, huyện Hớn Quản.

Bị cáo trong vụ án này là Lê Công Minh (SN 1988), trú xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước bị tuyên phạt tử hình về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Lê Công Minh và chị Phạm Thị Phục H. (SN 1991), trú tổ 1, ấp Tổng Cui Lớn, xã Phước An, huyện Hớn Quản có quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên, trong thời gian quen biết, 2 người thường xảy ra mâu thuẫn và Minh thường đánh H. nên nhiều lần Minh đến nhà chơi bị bà Trần Thị Kim P. (SN 1957), mẹ H. đuổi Minh ra khỏi nhà.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lê Công Minh tại phiên tòa.

Ngày 9/2/2021, Minh mượn xe mô tô của người khác cho H. đi làm. Đến khoảng 16h cùng ngày, sau khi đã uống rượu, Minh nhờ bạn chở đến nhà H. để lấy xe trả cho bạn. Khoảng 16h30', Minh vào nhà H. thì gặp bà P. trong phòng khách. Minh lên tiếng chào hỏi thì bà P. đuổi Minh về. Minh nói “Con đi qua lấy xe”, rồi đi thẳng xuống nhà bếp. Lúc này H. ở trong nhà tắm nói vọng ra “Chìa khóa ở ngoài xe”.

Bà P. đi theo Minh xuống nhà bếp rồi nắm tóc kéo Minh đi ra ngoài, nhưng Minh không đi. Minh nói “Mẹ thả con ra” thì bà P. tiếp tục nắm tóc kéo Minh ra khỏi nhà. Lúc này, H. từ trong nhà tắm chạy ra can ngăn, gỡ tay của bà P. đang nắm tóc Minh ra nhưng không được. Bà P. tiếp tục nắm tóc và đánh đánh vào đầu và vào mặt của Minh.

Bị bà P. đánh, Minh rút con dao bấm trong túi quần đâm nhiều nhát vào người bà P. Chị H. trong lúc can ngăn cũng bị Minh cầm dao đâm thấu ngực và bụng, khiến cả 2 tử vong.

Sau khi gây án, Minh lấy xe mô tô cùng con dao rời khỏi hiện trường. Sau khi về nhà Minh điện thoại cho bạn việc mình đã dùng dao đâm 2 mẹ con H. Sau đó Minh bị Công an huyện Hớn Quản bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội.

Lê Công Minh là đối tượng từng có 4 tiền án về các tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, đánh bạc (2 lần) và cố ý gây thương tích. Trong đó bản án 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích Lê Công Minh chưa thi hành.

Nhật Tân