leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Trường Duy tại tòa
Theo nội dung vụ án, thông qua mạng xã hội Facebook, Nguyễn Trường Duy quen biết và có tình cảm yêu đương với chị Nguyễn Thị Khuyến đang có chồng và có con.

Ngày 27/4/2022, Duy và chị Khuyến đến nhà nghỉ “Thu Hồng” tại khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thuê phòng ở qua đêm. Thời điểm này Duy sử dụng Căn cước công dân giả để thuê phòng.

Tại đây, Duy và chị Khuyến nói chuyện tình cảm yêu thương và quan hệ tình dục với nhau. Sau đó Duy yêu cầu chị Khuyến ly dị chồng để tiến tới hôn nhân với Duy nhưng chị Khuyến đưa ra lý do trì, hoãn dẫn đến lời qua tiếng lại.

Khoảng 3h ngày 28/4/2022, chị Khuyến đòi về nhưng Duy không đồng ý. Do nghi ngờ chị Khuyến có quan hệ tình cảm với đàn ông khác nên Duy đã ghen tức rồi dùng tay siết cổ, bịt miệng, dùng hai tay bóp mạnh vào cổ, dùng chân đè lên cơ thể của chị Khuyến cho đến khi nạn nhân tử vong.

leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát luận tội tại phiên tòa

Sau đó Duy chiếm đoạt tài sản của chị Khuyến 1 xe mô tô, 2 chiếc bông tai, 1 điện thoại di động, 1 dây chuyền bằng vàng và 2 nhẫn bằng vàng, tổng tài sản chiếm đoạt trị giá 34.238.000 đồng.

Bị cáo bỏ trốn tại nhiều tỉnh, thành phố đến ngày 7/5/2022 thì bị bắt và thu giữ 1 Căn cước công dân giả số 075087007337, mang tên Nguyễn Trường Duy.

Xác định đây là một vụ án hình sự xâm phạm nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội, gây ảnh hưởng xấu trong quần chúng nhân dân, dư luận xã hội đòi hỏi phải đưa ra xét xử kịp thời, trừng trị nghiêm minh kẻ phạm tội, vì vậy các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Bình Phước đã tiến hành điều tra, truy tố, xét xử khẩn trương, giải quyết nhanh gọn, bảo đảm chính xác, nhằm giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị chung và công tác trọng tâm của địa phương.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ thái độ ăn năn, hối cải, xin HĐXX tuyên phạt mức án tử hình.

Trên cơ sở đánh giá, phân tích tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đề nghị của đại diện VKSND tỉnh Bình Phước, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Trường Duy mức án tử hình về tội “Giết người“, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản“ và 2 năm tù về tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức“; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Trân Định - Trần Nam