Sáng ngày 24/5, trong phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tuyên tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Ngọc (SN 1982), trú xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo hồ sơ, năm 2013, bà Đ.T. L tố cáo Nguyễn Văn Ngọc hiếp dâm và gây thương tích cho mình. Vụ việc trên đã được Công an xã Hồng Sơn giải quyết, trong đó công an viên Nguyễn Văn Hoàn là người trực tiếp thụ lí.

Vào trưa ngày 18/10/2021, Nguyễn Văn Ngọc đến tiệm bán đồ tạp hóa sát nhà để mua đinh. Tại đây, Ngọc thấy anh Nguyễn Văn Hoàn đang ngồi đánh cờ tướng với một người khác trước cửa tiệm.

Đứng xem chơi cờ một lúc, nhớ lại vụ việc mà anh Hoàn tham gia giải quyết năm 2013, mối thù xưa nổi lên, sẵn mang theo cây búa đinh trong túi, Ngọc rút búa thẳng tay đập liên tiếp khoảng 10 cái vào đỉnh đầu anh Hoàn.

leftcenterrightdel
 Ngọc dùng búa thẳng tay đập liên tiếp vào đỉnh đầu anh Hoàn. Ảnh cắt từ video.

Sự việc quá bất ngờ khiến nạn nhân không kịp phản ứng. Sau khi gây án, đối tượng điềm nhiên bỏ đi, trong khi nạn nhân gục tại chỗ và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Ngọc đã đến cơ quan công an đầu thú. Diễn biến vụ việc được camera của tiệm tạp hóa ghi lại.

Nhận định hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, hung hãn, phạm tội với động cơ đe hèn, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, rất nguy hiểm cho xã hội,.. HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Ngọc mức án tử hình.

HĐXX cũng tuyên buộc Ngọc phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 306 triệu đồng và cấp dưỡng cho con của bị hại mỗi tháng 3 triệu đồng đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.