Sáng 21/2/2020, HĐXX – TAND TP Cần Thơ đã đưa ra xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Chí Linh (SN 1993, ngụ khu vực Long Thành, phường Long Hưng, quận Ô Môn, TP Cần Thơ). Sau khi nghị án, HĐXX căn cứ vào điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự tuyên phạt bị cáo 10 năm tù về tội giết người có tính chất côn đồ.

leftcenterrightdel
 Xét xử Nguyễn Chí Linh tội giết người

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 10/11/2018, Nguyễn Chí Linh cùng Bùi Thị Mỹ Anh (vợ của Linh) và nhóm bạn tổ chức nhậu tại một quán ăn thuộc địa bàn quận Ô Môn (TP Cần Thơ), sau đó cả nhóm đi hát karaoke đến khoảng 22h30’ thì nghỉ.

Do Linh bị say nên Mỹ Anh điều khiển xe gắn máy chở về nhà. Trên đường về, xe của Mỹ Anh chạy ngang qua Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1994, ngụ ấp Thành Viên, xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), Trần Xa, Đào Thanh Nam và Nguyễn Văn Mách đang đi bộ cùng chiều phía trước. Lúc này, Thanh buông lời chửi vì thấy xe Mỹ Anh chạy nhanh.

Nghe vợ bị xúc phạm, Linh kêu Mỹ Anh dừng xe lại, lấy cây gậy ba khúc để trong cốp xe chạy lại đánh vào người Thanh và Nam. Vụ việc được Mách can ngăn, sau đó Linh lên xe bỏ đi. Cùng lúc này, Trần Xa tiến đến nắm vào cổ giật mạnh làm cho cả Linh và Mỹ Anh té xuống đường, Thanh liền chạy đến giật lấy cây gậy ba khúc từ trong tay Linh, sau đó cả nhóm cùng đuổi đánh Linh.

Trong lúc Linh bị đánh, Mỹ Anh điện thoại cho bạn đến hỗ trợ. Thấy nhiều người đến, Thanh, Xa, Nam và Mách bỏ chạy vào nhà trọ Thùy Dương gần đó để trốn.

Không chịu dừng lại, Linh tìm lấy 1 con dao (dài 36cm) của người dân gần nơi xảy ra vụ việc để làm hung khí và tiếp tục truy tìm nhóm của Thanh để đánh trả. Trên đường trốn chạy thì Thanh bị vấp té, sau đó bị Linh chém liên tiếp vào đầu, tay và vai cho đến khi mọi người đến can ngăn. Qua giám định, bị hại có tỷ lệ thương tích là 57%.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Chí Linh 

Sau khi gây án, gia đình bị cáo đã bồi thường cho bị hại 75 triệu đồng. Bị hại Nguyễn Tuấn Thanh đã có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đại diện Viện kiểm sát nhận định: Bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ và xem thường pháp luật; xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 10 – 11 năm tù. Đề nghị này được HĐXX – TAND TP Cần Thơ chấp nhận./.

Hải Sơn