Theo kết quả điều tra, tối 10/11/2018, Nguyễn Chí Linh (SN 1993, ngụ khu vực Long Thành, phường Long Hưng, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) cùng bạn bè tổ chức ăn nhậu tại một quán nhậu trên địa bàn quận Ô Môn. Do bị say nên Linh được Mỹ Anh (vợ Linh) điều khiển xe gắn máy chở về nhà.

Trên đường về, xe của Mỹ Anh chạy ngang qua Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1994, ngụ ấp Thành Viên, xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), Trần Xa, Đào Thanh Nam và Nguyễn Văn Mách đang đi bộ cùng chiều phía trước.

Thấy Mỹ Anh chạy xe nhanh, gây nguy hiểm nên Thanh đã dùng lời chửi bới. Khi nghe chửi, Linh kêu Mỹ Anh dừng xe lại, lấy cây gậy ba khúc để trong cốp xe chạy lại đánh vào người Thanh và Nam. Vụ việc được Mách can ngăn, sau đó Linh lên xe bỏ đi. Cùng lúc này, Trần Xa tiến đến nắm vào cổ giật mạnh làm cho cả Linh và Mỹ Anh té xuống đường, Thanh liền chạy đến giật lấy cây gậy ba khúc từ trong tay Linh, sau đó cả nhóm cùng đuổi đánh Linh.

Trong lúc Linh bị đánh, Mỹ Anh điện thoại cho bạn đến hỗ trợ. Thấy nhiều người đến, Thanh, Xa, Nam và Mách bỏ chạy vào nhà trọ Thùy Dương gần đó để trốn. Linh đi lấy 1 cây dao rồi đuổi theo, chạy một đoạn thì Thanh bị vấp té, sau đó bị Linh chém liên tiếp vào đầu, tay và vai cho đến khi mọi người đến can ngăn.

Thanh được người dân đưa đi cấp cứu. Qua giám định, bị hại có tỷ lệ thương tích là 57%. Sau khi gây án, Nguyễn Chí Linh bị bắt tạm giam để điều tra./.

Việt An