leftcenterrightdel
 Lã Kỳ Anh tại tòa

Lã Kỳ Anh từng được biết đến với danh xưng Miss Vietnam Continents 2018 diễn ra tại Mỹ, bị bắt vì hành vi trộm đồng hồ Rolex trị giá gần 2 tỉ đồng của người tình.

Theo cáo trạng, vào tháng 7/2021, Lã Kỳ Anh quen anh N.M.T. Đến đầu tháng 8/2021, bị cáo thường đến chơi và ngủ lại tại phòng ngủ của anh N.M.T. ở phường Võ Thị Sáu (quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Tại đây Kỳ Anh được bạn trai giới thiệu đang sở hữu bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu cất ở phòng ngủ, trong đó có chiếc Rolex Daytona Platinum trị giá 80.000 - 90.000 USD (khoảng 2 tỉ đồng).

Thời gian này do chơi ngoại hối Forex thua lỗ nên thiếu nợ tiền, Kỳ Anh nảy sinh ý định lấy trộm đồng hồ quý của người tình. Kỳ Anh chụp hình đồng hồ và gửi cho T.V.T. (ngụ quận Phú Nhuận) nhờ mua một đồng hồ nhái.

Rạng sáng 12/9/2021, lúc anh N.M.T. ngủ say, Kỳ Anh lấy đồng hồ nhái đánh tráo chiếc đồng hồ hiệu Rolex Daytona Platinum rồi giấu đồng hồ vào túi xách, đi ngủ tiếp và đến trưa cùng ngày thì về nhà.

Đến tối cùng ngày, Kỳ Anh mang đồng hồ đến nhà anh T.V.T. nhờ định giá và được thông báo khoảng 80.000 USD.

Trưa 13/9/2021, Kỳ Anh nhờ T.V.T. cầm cố đồng hồ trên với giá một tỉ đồng đến ngày 30/9/2021 sẽ chuộc lại. Kỳ Anh còn nhờ T.V.T. đem chiếc đồng hồ đi bảo dưỡng, đánh bóng.

Khi T.V.T. hỏi nguồn gốc, giấy tờ của chiếc đồng hồ, Kỳ Anh nói giấy tờ ở Mỹ và sẽ đưa sau. T.V.T. đồng ý và chuyển khoản 970 triệu đồng, trừ 30 triệu đồng tiền bảo dưỡng, đánh bóng đồng hồ và tiền lãi. Nhận được tiền, Lã Kỳ Anh dùng tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 15/9/2021, anh N.M.T. phát hiện đồng hồ hiệu Rolex Daytona Platinum đã bị đánh tráo, nên đến Công an phường Võ Thị Sáu, Quận 3 trình báo.

Qua truy xét, ngày 21/9/2021, Công an Quận 3 đã thu giữ đồng hồ hiệu Rolex Daytona Platinum của anh N.M.T.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự, đồng hồ hiệu Rolex Daytona Platinum có giá 1,99 tỉ đồng. Quá trình điều tra sau đó, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cũng theo cáo trạng, đối với các cá nhân liên quan P.H.P., Đ.T.H. và T.V.T., do không biết đồng hồ Lã Kỳ Anh đưa là tài sản phạm tội mà có, nên cơ quan điều tra không xử lý.

Việt An