Theo cáo trạng, Trần Công Thẩm làm nghề công nhân thi công cáp quang. Qua những lần đến lấy vật tư tại các công ty, Thẩm để ý thấy một số địa điểm có nhiều cáp quang có giá trị nhưng không ai trông coi nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài.  Cụ thể, Thẩm, Hà và Đức thực hiện các vụ trộm tại kho vật tư số 85 Nguyễn Quý Đức, phường Khê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng; kho vật tư tại Công ty PITC đường Lương Trung Lương, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng; Công ty TNHH xây lắp và dịch vụ Minh Ngọc. Dương Đình Hà còn trộm ví của anh Nguyễn Văn Q. (SN 1978, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Trong khoảng thời gian từ tháng 5/2021 đến tháng 11/2022, Thẩm cùng Dương Đình Hà và Võ Văn Đức thực hiện tổng cộng 13 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong đó, Trần Công Thẩm thực hiện 12 vụ chiếm đoạt số tiền hơn 515 triệu đồng; Võ Văn Phúc thực hiện 1 vụ chiếm đoạt số tiền hơn 82 triệu đồng và Dương Đình Hà thực hiện 2 vụ, chiếm đoạt số tiền hơn 25 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Trần Công Thẩm khai, do dịch COVID-19 khó khăn, lợi dụng thời điểm này kho vật tư đóng cửa nên mới đột nhập các kho để trộm cắp. Sau 2 vụ đầu, trộm được các thiết bị cáp quang nhưng bán cho các tiệm thu mua phế liệu giá thấp. Thẩm bắt đầu chụp hình đăng lên mạng xã hội để tìm mối bán được giá cao hơn.

Sau khi thấy hình ảnh Thẩm đăng, một người đàn ông tên Hải (không rõ nhân thân) ở Hưng Yên liên hệ đặt mua. Để có hàng “cung ứng”, sau đó Thẩm tiếp tục thực hiện các phi vụ đột nhập các kho khác để trộm cáp quang và các thiết bị khác. Khi trộm đủ số lượng theo yêu cầu của Hải, do Thẩm bận đi làm nên nhờ bạn gái của mình gói những tài sản trộm cắp được thành kiện hàng để ship đi cho Hải.

Tại tòa, cả 3 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng VKS công bố. Bị cáo Dương Đình Hà có tiền sự về hành vi Trộm cắp tài sản và có nhân thân xấu với 2 bản án về cùng tội “Trộm cắp tài sản”.

HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Trần Công Thẩm mức án 12 năm tù, Võ Văn Đức mức án 1 năm tù, Dương Đình Hà 2 năm tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

      

 

 

 

 


L.T