Sau buổi sáng làm các thủ tục theo quy định, trưa cùng ngày, TAND quận 4 (TP HCM) đã quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cư trú quận 2 TP Hồ Chí Minh) bị VKSND quận 4 (TP Hồ Chí Minh) truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù giam tội “dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Phó chánh án TAND quận 4, thẩm phán Nguyễn Hải Nam giữ vị trí chủ toạ phiên tòa. Đại diện VKSND quận 4 giữ vai trò truy tố và kiểm sát xét xử. Phiên toà còn có sự tham gia của luật sư bào chữa cho bị cáo, giám định viên Phòng kỹ thuật Hình sự Công an TP Hồ Chí Minh và Trung tâm giám định pháp lý thuộc Sở y tế TP Hồ Chí Minh. Gia đình cháu bé đã có đơn xin vắng mặt.

leftcenterrightdel
 Ảnh Hữu Khoa, vnexpress

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 1/4/2019, cháu N.K.C (8 tuổi) trong thang máy tại chung cư Galaxy (quận 4, TP Hồ Chí Minh) đã bị bị cáo Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ. Hành vi của bị cáo Linh được xác định như ôm phía trước mặt, khi ôm tay trái Linh vịn vào bụng, tay phải choàng qua phần đầu, vai. Bị cáo Linh dùng miệng hôn vào má của cháu bé. Cháu bé lùi người về phía cầu thang máy thì bị cáo Linh tiếp tục dùng tay phải ôm từ phía sau kéo ngực cháu bé để phần lưng cháu dựa vào trước người của ông này.

Ngay khi sự việc xảy ra, bố cháu bé đã yêu cầu Ban quản lý chung cư trích xuất camera và xác định Linh đã có những hành vi làm cháu bé hoảng sợ như trên. Thế nhưng tại thời điểm này, bị cáo Linh lại nói với người nhà cháu bé tên của mình là Nguyễn Văn Hưng và thừa nhận hành vi của mình là sai, đồng thời xin lỗi gia đình cháu bé. Lúc này, gia đình của cháu bé cũng đã đồng ý bỏ qua vụ việc.

Thế nhưng ngay khi clip được phát tán trên mạng xã hội, Nguyễn Hữu Linh đã đến Cơ quan CSĐT Công an quận 4 trình diện khai nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, ông Linh vẫn cho rằng hành vi của mình chỉ là nựng yêu cháu bé.

Hoa Việt