Theo đó, ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, VKSND quận 4 đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh tội “Dâm ô trẻ em”. Ngày 21/4/2019, Công an quận 4 đã quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Vụ việc được xác định, chiều ngày 2/4/2019, tại thang máy chung cư Galaxy 9 quận 4, ông Nguyễn Hữu Linh đã có hành vi ôm hôn một cháu bé. Cháu bé đã cố gắng né tránh nhưng ông Linh vẫn tiếp tục ghì, níu từ phía sau cháu bé và có hành vi sàm sỡ khiến cháu bé rất sợ hãi.

Tại cơ quan điều tra, ông Linh cũng đã thừa nhận hành vi của mình nhưng cho rằng hành vi đó chỉ là nựng cháu bé.

Liên quan đến vụ việc này, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo VKSND tối cao đã kịp thời chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TP Hồ Chí Minh tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Hoa Việt