TAND TP.Vũng Tàu đã đưa ra xét xử nhiều vụ án ma túy mà đối tượng liên quan phần lớn là thanh niên tuổi mới đôi mươi, trong đó có những người đang ngồi trên ghế giảng đường. 3 vụ án dưới đây là những lời cảnh tỉnh cho giới trẻ.

 


Ngày 8-4-2014, tại trước cổng Thích Ca Phật Đài, đường Trần Phú (TP.Vũng Tàu) lực lượng đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng tỉnh bắt quả tang Trần Đặng Hoàng Giang (21 tuổi, quê Cần Thơ) đang tàng trữ 2 gói nilon chứa ma túy. Giang khai nhận, Giang lấy ma túy của một người tên Tuấn tại đường Bình Giã (TP.Vũng Tàu) bán cho con nghiện để hưởng hoa hồng từ 200 - 300 ngàn đồng/lần bán. Khoảng tháng 2-2014, một con nghiện không rõ lai lịch tên Phước thường đến quán cà phê của Giang làm tại đường Trần Phú và làm quen với Giang. Từ đây, Giang cùng Phước góp tiền để mua ma túy của Tuấn. Ngày 8-4, khi Giang nhận ma túy của một người tên Hiệp để bán cho con nghiện thì bị bắt quả tang. Đứng trước tòa, Giang đã ăn năn về hành vi của mình. Bản án 2 năm tù dành cho Giang về tội mua bán trái phép chất ma túy là bài học cho những kẻ muốn kiếm tiền bất chính.

Một vụ án khác, ngày 13-6-2014, tại đường Nguyễn Bảo (TP.Vũng Tàu) lực lượng chức năng đã bắt quả tang Tô Tuấn Anh (32 tuổi, trú tại huyện Tân Thành) đang tàng trữ hai gói giấy bạc chứa heroin. Tuấn Anh khai nhận, do nghiện ma túy hơn 1 năm nay nên nhiều lần đến mua “hàng” của một phụ nữ không rõ lai lịch tại Xóm Lăng (phường 6, TP.Vũng Tàu) để sử dụng. Ngày 13-6, khi Tuấn Anh đang đem ma túy về phòng trọ cùng bạn sử dụng thì bị tóm gọn. Tại tòa, Tuấn Anh đã thành khẩn khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Đối với Tuấn Anh, đây không phải là lần đầu nếm trải cơm tù. Trước đó, năm 1999, khi mới 17 tuổi, Tuấn Anh đã phải lãnh 3 năm tù về tội cướp tài sản. Hy vọng với bản án 2 năm 6 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy lần này là bài học cuối để Tuấn Anh làm lại cuộc đời.

Giang và Tuấn Anh là những người không được may mắn trong cuộc sống, sớm phải bươn chải với đời, không làm chủ được mình nên đã dính vào ma túy. Còn với Nguyễn Đoàn Bích Phương, 20 tuổi, đang là sinh viên, tương lai tươi đẹp đang chờ phía trước, nhưng cô gái trẻ, đã không vượt qua được cám dỗ của ma túy để phải dính chàm. Ngày 25-7-2014, Đội CSĐT tội phạm ma túy Công an TP.Vũng Tàu kết hợp với Công an phường Nguyễn An Ninh kiểm tra một nhà nghỉ trên đường Trần Bình Trọng (TP.Vũng Tàu) bắt quả tang Phương đang tàng trữ ma túy tổng hợp. Quá trình điều tra Phương khai nhận, Phương sử dụng ma túy tổng hợp từ tháng 6-2014. Từ đó đến ngày bị bắt, Phương đã 3 lần mua ma túy của một người tên Liêm (không rõ lai lịch) bán tại khu vực vũ trường nhà hàng O3 (TP.Vũng Tàu) để sử dụng. Ngày 24-7, Phương mua 20 viên thuốc lắc của người này để thuê nhà nghỉ sử dụng dần thì bị bắt quả tang. Thay vì tu thân tại giảng đường, Phương lại “nướng” thời gian và tiền bạc vào ma túy trong  những cuộc chơi thâu đêm tại vũ trường. Gia đình có 2 chị em, Phương là con lớn trong gia đình nhưng vì đam mê “làn khói trắng” mà cô đã bán rẻ tương lai để lao vào những cám dỗ tức thời. Bản án 2 năm tù dành cho Phương về tội tàng trữ trái phép chất ma túy là cái giá phải trả của cô sinh viên sa ngã.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.